แม้แต่การเลี้ยงในระบบปิดหลายคนอาจจะมองว่าพวกเขาน ั้นไร้อิสระ แต่ในความเป็นจริงมันอาจจะส่งผลดีกับพวกเขามากมายกว่าการให้ออกไปเจอกับโลกภายนอก ที่มีแม้รถคนถนนและสุนัขที่อาจจะพรากพวกเขาไปจากเราได้ตลอดเวลาเพียงแค่เสี่ยววินาที

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nui Pornpimon ได้โพสต์เรื่องราวตามหาว่ามีแมวของใครหายไหม เพราะเจอน้องถูกรถชนอยู่ตรงยูเทรินบางปะอิน โฮมทาวน์พี่ไลน์แมนบอกว่าน้องถูกชนกลางตัวเลยอาการน้องแย่มากเลยฝากตามหาเจ้าของ

ซึ่งดูจากรูปน่าจะเป็นแมวพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์และมีปลอกคอถ้ามีแมวใครหายก็สามารถจะติดต่อกลับไปหาเธอได้เลย และเบื้องต้นตอนนี้พี่ไลน์แมนได้พาน้องแมวไปโรงพยาบาลสัตว์แล้ว ตรงสถานีรถไฟและน้องก็โชคดีมากที่ปลอดภัยไม่ได้เป็นอะไรมาก

เพราะในการที่เราเผลอหรือต ั้งใจปล่อยให้พวกเขาออกมามันก็อาจจะเป็นการบอกลาแบบทางอ้อมอย่างไม่ตั้งใจก็ได้ เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุดในการเลี้ยงพวกเขาถ้าเรารักเขาจริงๆ ก็ควรจะให้อยู่แต่ในบ้านและถ้าอยากจะพาออกก็ควรจะมีสายจูงน้องไว้จะปลอดภัยกว่า

เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจที่หลังหรือมีน้ำตา แล้วจะรู้ว่าที่เลี้ยงมามันไม่คุ้มเลยกับเพียงเสี่ยววินาที และหากถ้าแมวใครมีลักษณะเหมือนกับน้องก็สามารถลองติดต่อหาเธอดูได้เพื่อเป็นเจ้าของน้องจะได้กลับบ้าน

ที่มา Nui Pornpimon