เพราะแม้แต่ชีวิตที่เกิดมาเป็นเพียงแค่สัตว์ แต่พวกเขาก็มีความเป็นแม่ในตัวสูงมากแม้จะต้องลำบากหรือทนอยู่ใช้ชีวิตเป็นเพียงแมวจรยามจะนอนต้องหอบลูกไว้คอยกำบังแดดฝน แต่ด้วยเป็นเพียงแค่สัตว์ตัวก็ไร้ที่จะให้หลบฝนเพราะก่อนหน้ามีเพียงแต่แดดยังทนหอบเข้าไปหลบในโพรงหญ้านอน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ดีก็ด้าย ร้ายก็เป็น ได้โพสต์เรื่องราวของแม่แมวจรตัวหนึ่งที่วันนี้ฝรตกหนักและแรงมากแม่แมวและลูกก็โดนใฝห้ออกจากที่เคยอยู่และหอบกระเตงพาลูกมาหลบฝนในพุ่มไม้ฝนก็ตกลงมาหนักมากจนเนื้อตัวเปียกปอนไปหมดเลย

เห็นแล้วก็สงสารเขามากๆพอฝนเริ่มหยุดก็มานั่งเลียขนให้ลูกตามประสาคนเป็นแม่ให้ตัวลูกแห้งจะได้ไม่ป่วยเจ็บ เธอเลยอยากจะหาคนเมตตามารับเลี้ยงน้องไปดูแล เพราะไม่อยากจะให้เขาต้องมาทนตากฝนกันทุกวันด้วยช่วงนี้ฝนตกบ่อย

เพราะในชีวิตที่เกิดมาไร้แม้บ้านหรือหลังคาจะให้หลบตัวต้องระหกเที่ยวหอบลูกกระเตงหา ยามเขาเกิดไม่ชอบไม่เมตตาตัวก็ไร้ที่ให้หาที่หลบฝนไป เลยต้องหอบไปอยู่ในพุ่มไม้ซึ่งช่วยหลบฝนไม่ได้ก็ต้องทนเปียกไป เพราะเกิดมาเป็นแค่จรแต่มีความเป็นแม่คนต้องทนไป

ชีวิตเลือกไม่ได้เลยไร้ทางจะให้ไปแม้คนก็ใจร ้ายเหลือเกินทน ด้วยทางผู้โพสต์เองไม่ได้ระบุพิก ัดที่น้องได้อยู่เอาไว้ เลยไม่รู้ว่าน้องอยู่ที่ไหนแต่ก็สามารถที่่จะทักไปหาได้ถ้าอยากจะรับเลี้ยงพวกเขา แต่เราก็ขอให้รับแม่และลูกเขาไปด้วยอย่าได้พรากหรือแยกจากเขาเลย

.

.

ที่มา ดีก็ด้าย ร้ายก็เป็น