ด้วยความอ่อนโยนในจิตใจของคนเราน ั้นแตกต่างกัน ด้วยจากการถูกสั่งสอนหรือเลี้ยงดูมาในครอบครัวก็อาจจะทำให้เรามีความอ่อนโยนในจิตใจที่แตกต่างแล้ว เพราะแค่การที่เราจะเลือกเทหนึ่งชีวิตไว้ที่ริมถนนอาจจะทำให้เราไม่เป็นอันทำการทำงานด้วยใจนึกถึงแต่ชีวิตน้อยๆที่เราเลือกจะเทเขาไว้

เหมือนกันเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Saw Thanaporn ที่ได้โพสต์เรื่องราวในระหว่างที่เธอจะต้องรีบไปทำงานหรือทำการสอนหนังสือ แต่ก็ได้พบเจอกับก้อนส้มตัวกลมๆที่ข้างถนน แม้ในตอนแรกก็ไม่ได้สนใจแต่พอขับผ่านไปใจก็อดคิดไม่ได้ว่าเขาจะอยู่ยังไงถ้าเธอไม่เก็บมาด้วย

เธอเลยมาโพสต์ลงในกลุ่มไว้ว่าในวันที่ต้องเก็บแมวส้มจากข้างทางแถมยังข ี้เรื้อนอีกด้วย ต้องถอยรถเกือบกิโลเพื่อที่จะมารับน้องขึ้นรถบนเส้นทางถนนที่เปลี่ยวมากไม่มีบ้านคนเลย แถมยังไปโรงเรียนสายอีกวันนี้ ขอให้มีความสุขในชีวิตใหม่นะแมวส้มมันครองโลกจริงๆ

แม้จะมีการบ่นหรือว่าแต่ในความเป็นจริงคือเธอตั้งใจรับเลี้ยงน้องเอาไว้เองและจะเฝ้ารักษาอาการข ี้เรื้อนของน้องให้หายดีพร้อมจะดูแลชีวิตใหม่นี้ให้ได้อยู่อย่างสุขสบาย เราก็ขอบคุณแทนน้องและชื่นชมในความมีน้ำใจของเธอแม้บางคนเองก็คงจะไม่เลือกถูกตำหนิหรือแม้ยอมถอยรถวนกลับไปเกือบกิโลเพื่อจะกลับไปเก็บน้อง

ที่มา Saw Thanaporn