ด้วยชีวิตที่อยู่ในโลกที่กว้างใหญ่จำต้องเป็นจร ยามจะนอนต้องหาที่หลบไม่ให้หมาไล่ เลยชอบเข้าไปหลบแอบอาศัยในใต้ท้องรถ แต่ก็อาจจะพ้นหมาแต่ไม่พ้นคนเพราะเวลาเขาออกรถตัวก็ไม่รู้ว่าเป็นภัย เลยทำให้อันตราการสิ้นใจของแมวจรในรถยนต์น ั้นสูงมาก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อลงกต ไฝเนียม ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้ที่เกือบจะขิตแล้ว เพราะช่วยชีวิตน้องได้แล้วหลังจากเขาเองได้ยินเสียงแมวจากรถกระบะที่กำลังออกไปส่งของ เพราะน้องแมวไปหลบใต้แครี่บอยช่วงฐานล้อ ทำให้คนงานต่างชาติมุดไปช่วยซึ่งแคบและยากมาก

จนใช้เวลาอยู่นานกว่าจะช่วยเหลือน้องออกมาได้ แม้ตอนนี้น้องก็ปลอดภัยดีแล้ว และกำลังที่จะหาคนอุปการะหรือเลี้ยงดูน้องเป็นแมวเพศเมียตัวสีขาวตาสีฟ้าอยู่แถวบางพลีสมุทรปราการเขาเลยมาโพสต์ฝากเพื่อหาบ้านให้กับน้องลงในกลุ่ม

พร้อมกับบอกว่าถ้าไม่ได้ยินเสียงร้องของน้องแมวก่อน ป่านนี้รถกระบะคงจะวิ่งออกถนนใหญ่ไปแล้ว และเชื่อได้เลยว่าน้องคงจะรอดยากมาก เพราะใต้ท้องรถค่อนข้างจะร้อนมากละมีโอกาสที่จะตกลงมาจากรถกลางถนนทำให้เสียชีวิตได้ แต่เคสนี้น้องร้องเรียกเหมือนแจ้งให้รู้ว่าช่วยเขาด้วย

ซึ่งในต่างกระเทศเองที่เป็นเมืองหนาวพวกเขาจะมีการเคาะรถให้ดังๆก่อนที่จะออกตัวรถ เพราะรถถือเป็นสถานที่อาศัยหลบหนาวหรือหลบภัยของแมวจรในบ้านเขา แม้บ้านเราเองก็ใช้ได้ถ้าเราทำเป็นประจำแค่เอามือตบรถดังๆให้มีเสียงเชื่อว่าเราอาจจะช่วยชีวิตพวกเขาไว้ได้อีกหลายชีวิตเลย

ที่มา อลงกต ไฝเนียม