แม้แต่การเลี้ยงสุนัขหรือแมวในระบบปิดเราก็ไม่ควรจะไว้วางใจใดๆนัก เพราะแม้แต่แมวที่เรารักพวกเขาก็อาจจะเกิดภัยภายในบ้านได้อย่างง่ายได้ เพราะการไม่คาดคิดว่าจะมีสิ่งผิดปกติในบ้านเกิดขึ้นก็เหมือนเราเลี้ยงเด็กสามขวมเอาไว้เพียงลำพังคนเป็นพ่อแม่ต้องระวังและหมั่นสังเกตให้ดี

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sapa Booncherd ได้โพสต์เรื่องราวที่ต้องหลั่งน้ำตาหลังจากมาโพสต์ขอความช่วยเหลือจากคนในกลุ่ม เพราะน้องแมวของเธอได้ไปเลียช็อคขีดมดจนน้ำลายฟูมปาก เธอก็น้ำตาไหลพรากแม้ผ่านมาสักประมาณ 20 นาที

แล้วตอนนี้สภาพน้องก็เป็นแบบนี้แต่ไม่มีอาการใดๆแล้ว แต่ไปอ่านเจอมาเค้าบอกให้กรอกไข่ข่าวเธอก็ทำแล้วแต่น้องไม่อ้วกกลับคือออกมาเลย เธอเองก็ร้อนใจมากๆเพราะกลัวน้องจะเป็นอันตรายจากช็อคขีดมดที่ไปเลียเข้า เธอก็เศร้าและเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นมา

เพราะความประมาทของเธอเองทำให้ลูกต้องเป็นภัยกับตัว แม้ในปากน้องก็มีมดสามตัวกำลังกัดปากด้วยเธอก็เข้าใจผิด จนภายหลังเธอได้มาอัพเดทว่าพบสาเหตุของต้นตอกับอาการที่เกิดขึ้นกับน้องแล้ว คือน้องแมวไปเล่นกับคางคกมาและขอบคุณทุกคนมาที่เป็นห่วงน้องและตอนนี้น้องก็อาการดีขึ้นและหายดีแล้ว

ที่มา Sapa Booncherd