เพราะทุกครั้งที่เรามักจะคอยบอกตลอดให้เลี้ยงพวกเขาในระบบปิดหรือที่มิดชิดแม้แต่บ้านเราเองก็ไม่ควรจะให้เขาออกไปโดยลำพัง แม้เพียงเสี่ยววินาทีก็ตามเพราะมันเป็นเรื่องสำคัญในความปลอดภัยของพวกเขามากๆ ด้วยไม่ได้มีแค่หมาหรือแมวที่อาจจะเกิดทำร ้ายเขาได้อย่างเช่นคน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Siritorn Uthentham ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้ที่มีชื่อว่า ต้าวอ้วน ไอ้ฟู กาฟิว และไอ้มู้ทู่ ที่เป็นแมวพันธุ์เพศผู้ แม้มีหลายชื่อเพราะเนื่องจากเป็นแมวบ้านข้างๆตึก และมีคนเลี้ยงหลายคนเลยมีหลายชื่อ

ที่เขาพยายามจะตามหาน้องเพราะไปตามที่บ้านเก่าของน้องแล้วแต่ไม่เจอน้อง แม้เจ้าของก็บอกว่าน้องไม่ได้กลับมาบ้านเลย ยังคิดอยู่ว่าน้องอยู่ที่ตึก เพราะปกติน้องก็จะไม่ค่อยจะกลับมายังบ้านตัวเองอยู่แล้ว เพราะมีคนที่ตึกเลี้ยงดูหลายคนและน้องก็อยู่ดีกินดีเลยไม่ค่อยได้กลับมาบ้าน

แต่ตอนนี้น้องแมวได้หายไปจากบริเวณที่ตัวเคยอยู่อาศัยอย่างไร้ร่องรอยเกือบร่วม 10 วันได้แล้ว และสันนิฐานว่ามีคนไม่ชอบแมวบางคนในตึกจับตัวน้องไปปล่อยที่ไหนสักแห่ง เธอเลยอยากจะฝากว่าถ้าใครเจอน้องแมวรูปร่างหน้าตาแบบนี้ที่ไหนรบกวนช่วยติดต่อกลับมาหาเธอด้วยเพราะทุกคนเป็นห่วงน้องมาก

.

.

.

.

.

ที่มา Siritorn Uthentham