เพราะในความพร้อมที่ก่อนเราจะรับเลี้ยงดูแลเราจะต้องมีความพร้อมในการรับผิดชอบก็คงจะเหมือนกับเด็กน้อยที่ยามเวลาไปทำผิดแล้วคนเป็นพ่อแม่อย่างเราก็คงจะต้องออกหน้าเพื่อรับผิดแทนเขาด้วย เหมือนกับเรื่องราวของคุณยายคนนี้ที่เป็นทาสแมว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มะลิ กะปิ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวส้มที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่า น้องสีเงิน ที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความข้อหาขรี้ใส่แปลงผักเค้า และตัวผู้ปกครองหรือตัวคุณยายเองก็ได้พาน้องเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา

ด้วยทางผู้โพสต์ได้บอกว่าวันนี้ฉาลาวัดเข้าเวรเป็นพนักงานสอบสอนเพื่อที่จะไกล่เกลี่ยกันให้จบลงเป็นที่เรียบร้อย เพราะอาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่เรื่องโตแต่ทางผู้เสียหายเองก็ไม่อยากจะให้เข้าไปขรี้ใส่แปลงผักเขา เพราะทางตัวเขาน่าจะใส่ปุ๋ยให้กับผักอยู่แล้วเลยไม่ต้องการเพิ่ม

ซึ่งจากเรื่องราวนี้ก็ทำให้หลายๆคนเข้ามาเห็นและสร้างรอยยิ้มให้กับคนเป็นทาสเป็นอย่างมาก เพราะตัวการของต้นเรื่องหรือผู้เสียหายได้แจ้งว่าเจ้าตัวส้มได้ไปทำความเดือดร้อนให้ในการขรี้ใส่แปลงผักและไม่รู้ว่าแอบไปกินผักเขาด้วยหรือเปล่าเขาเลยไม่ยอมทน

แต่ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลของคนที่คิดจะเลี้ยงให้ดูให้ดีว่าเราพร้อมจะรับผิดชอบกับชีวิตเขามากขนาดไหน เพราะถ้าไม่ผู้ต้องหาอาจจะต้องติดคุกไปเป็นแมวที่ต้องอาศัยในคุกและรอวันพ้นผิดเลยก็เป็นได้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวที่น่ารักมากๆแต่คนเป็นทาสหรือตัวคุณยายเองอาจจะไม่น่ารักด้วยเพราะต้องหอบกระเตงลูกมาโรงพัก

ที่มา มะลิ กะปิ