เพราะโลกกว้างใหญ่แม้ใครๆก็ต่างต้องดิ้นรนเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด แม้แต่น้องแมวที่เป็นแมวจรพวกเขาก็ต้องทนใช้ชีวิตให้รอดชีวิตอย่างอยากลำบาก เพราะแม้แต่แสงสว่างที่จะมองเห็นตัวก็ยังไม่มีต้องคอยหลบอาศัยหลับนอนในบ้านที่เขาใจดีพอได้ประทังอาหาร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แตน แพทเทิร์น ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอได้เจอกับเจ้ามิ้วตัวน้อยที่ตัวเล็กนิดเดียวและต้องทนใช้ชีวิตด้วยตาที่มืดบอดสนิททั้งสองตัวอย่างน่าสงสาร ซึ่งตัวเธอเองก็ไม่มีเงินหรือทุนเพียงพอจะพาน้องไปรักษา

เลยมาโพสต์ขอความเมตตาความช่วยเหลือน้องจากคนในกลุ่ม เพราะอยากจะให้น้องได้รับการรักษาและกลับมามองเห็นถ้าเป็นไปได้ พิก ัดที่น้องอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทรเศรษฐกิจ 1 อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครแถวค่ายอัครโยธิน

เพราะท่ามกลางโลกกว้างที่ไร้ผู้เป็นแม่จะคอยปกป้องและตัวเองก็แทบจะมองไม่เห็นกันเลยท ั้งสองตัว เลยต้องทนใช้ชีวิตอย่างยากลำพัง เพราะเกิดมาเป็นเพียงแค่แมวจรเลยไม่มีใครจะมาเหลี่ยวแลชีวิตเขา เราเองได้เกิดมาเป็นคนแล้วถ้าเกิดเห็นหรือเจอเข้าก็อยากจะให้ช่วยเขาแม้การช่วยแมวจรแค่ตัวเดียวโลกเราอาจจะไม่ได้เปลี่ยนแต่โลกของพวกเขาจะเปลี่ยนไปตลอดการ

ที่มา แตน แพทเทิร์น