แม้คนเราที่ขึ้นชื่อว่าได้เกิดมาเป็นสัตว์ที่ประเสริฐแต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะประเสริฐเหมือนกันทุกคน เพราะบางคนแม้ได้เกิดมาเป็นคนแต่กลับมีจิตใจที่ต ่ำช้า ไร้แม้เมตตาพามาเทได้เหมือนคิดว่าพวกเขาไม่มีชีวิตหรือจิตใจ ซ้ำยังปิดฝาถังไว้กะให้สิ้นใจหรือหมดลมไปเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Netnapha Kasudjai ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องแมวหลังจากได้พบเจอน้องถูกคนใจร ้ายนำมาเทไว้ในถังขยะเห็นแล้วก็สงสารมาก ด้วยตัวตกอยู่ในสภาพที่แย่มากและหน้าตาก็เกรอะกรัง ทำเหมือนกับว่าสามชีวิตน้อยๆไม่มีลมหายใจเลย

และยังโชคดีว่าเธอได้ผ่านมาแล้วเจอน้องเข้าเลยพยายามช่วยเหลือไว้หาบ้านให้ตอนนี้น้องอยู่ที่เซเว่น บางบอน 5 เพราะความเห็นกับตัวของมนุษย์เราเป็นสัตว์ที่มีความเห็นกับตัวมากยามลำบากพอพวกเขาเกิดมีลูกขึ้นมาก็มักจะชอบหาพาไปเทไว้

แม้ไม่คิดเลยว่าพวกเขาจะอยู่กินกันอย่างไรด้วยไร้แม่ที่เคยห่วงใยแม้หาให้ก่อนจะถูกนำมาเท และภายหลังทางผู้โพสต์เองก็ได้มาอัพเดทว่าตอนนี้น้องๆได้บ้านกันหมดท ั้งสามตัวแล้ว เราก็ยินดีกับชีวิตใหม่ของเจ้าตัวน้อยๆจะได้ไม่ต้องถูกเขามาเทเหมือนไม่มีชิวิตแบบนี้อีก แม้ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วการหาบ้านให้แมวไม่ใช่เรื่องยากเลยแค่นำมาโพสต์ลงกลุ่มคนก็อยากจะรับไปเลี้ยงและไม่ควรจะนำพวกเขาไปเทไว้ตามที่ต่างๆเพราะอาจจะสิ้นลม

ที่มา Netnapha Kasudjai