แม้แต่ชีวิตเราเราเองก็ยังรักชีวิตของเราเลย แล้วใยถึงคิดว่าพวกเขาจะไม่รักชีวิตตัวบ้าง ด้วยความอ่อนโยนหรือเมตตาในหัวใจคนเราไม่เท่ากัน บางคนเห็นชีวิตน้อยๆเป็นผักปลาไม่มีคุณค่าแม้คิดจะปิดชีวิจเขาก็ยังทำได้ หรือพาไปเทไว้คิดว่าภาระจะได้พ้นๆตัวเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สมชิด เนตรกลาง ได้โพสต์เรื่องราวหลายวันแล้วที่ไม่ได้เข้าไปดูแมวจรที่ไปคลอดลูกใต้ตึกห้องเช่า ไม่รู้ว่าเค้าพาน้องไปปล่อยหรือยังเพราะเจ้าของห้องเช่าเค้าให้โอกาสเขามาแค่ 1 อาทิตย์ในการประกาศหาบ้านให้กับน้องแต่ก็ยากเต็มที

เพราะชีวิตเกิดมาดำเป็นแมวอาภัพไร้คนเขาอยากจะรับไปเลี้ยง วันนี้เขาจะเข้าไปดูอีกครั้งแม้ตัวก็สงสารจับใจพยายามจะหาบ้านให้ แต่มนุษย์เราทุกวันนี้ทำไมหาความเมตตาสงสารยากจังเลยหนอ แม้ตัวเขาเองก็พยายามจะช่วยหาบ้านให้กับน้องเต็มที่แล้ว

แต่เพราะความเชื่อผิดๆในโบราณของเราที่มีความเชื่อว่าไม่ควรจะเลี้ยงแมวดำไว้ในบ้าน ซึ่งยุคสมัยก็เปลี่ยนไปนานแล้วก็ต้องยอมรับว่าพวกเขาเองก็มีชีวิตไม่ได้ต่างอะไรไปจากแมวปกติทั่วไปเลย แม้ยังเป็นแมวไทยโบราณที่หายากอีกด้วย

เพราะตัวเกิดมาเป็นจรเลยไปขออาศัยตามห้องเช่าเขาเลยไปสร้างความเดือดร้อนให้ เขาเลยไม่อยากจะให้เลี้ยงไว้และถ้าหาบ้านไม่ได้ก็คงจะต้องถูกนำไปเท ซึ่งถ้าใครอยากจะรับเลี้ยงดูแลน้องก็สามารถจะติดต่อเจ้าของโพสต์ได้เลย ขอเพียงบ้านที่อบอุ่นที่จะสามารถดูแลในระบบปิดเลี้ยงพวกเขาไปได้จนกว่าจะสิ้นอายุขัย

ที่มา สมชิด เนตรกลาง