ด้วยชีวิตเกิดมาไร้คนเขาจะเหลี่ยวแลเลยต้องทนแม้จะเจ็บจนแทบทนไม่ไหว เห็นแล้วอกสะอึกยังทุกข์ใจทำได้เพียงนอนรอหมดลมหายใจจะได้หายเจ็บปวดหรือ เพราะท่ามกลางคนผ่านไปมากลับไร้คนจะเหลี่ยวต้องทนเที่ยวนอนน้ำลายยืดห นอใจคนเราเห็นแล้วไม่มีความอ่อนโยนพอ

ตัวคงท้อเจ็บจนแทบจะไม่อยากมีลมหายใจ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aomam Aomma Jaeseong ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้ที่เธอไปเจอน้องมาแต่ก็ไม่รู้ว่าน้องเป็นโรคอะไรเพราะน้ำลายในปากน้องยืดออกมาเยอะมาก น่าจะเจ็บปากและก็ไม่รู้ว่าน้องมีเจ้าของไหม

หรือเป็นจรใช้ชีวิตร ่อนเร่ไปแต่เห็นน้องชอบนอนอยู่แถวนี้หน้าร้านนี้ตลอดเลย แต่ก็กลับไร้คนที่จะพาน้องไปรักษาไม่มีคนเขาเมตตาเลยต้องทนมาแสนนานแล้ว ซึ่งภายหลังก็มีคนเข้ามาคอมเม้นต์บอกให้ผู้โพสต์พาน้องไปหาหมอแต่ทว่าน้องไม่ใช่แมวที่อยู่ในประเทศไทยเรา

แต่เป็นแมวในประเทษเกาหลีและส่วนตัวเธอก็ไม่สะดวกที่จะพาน้องไปโรงพยาบาล เพราะด้วยค่ารักษาสัตว์ที่เกาหลีแพงมากๆ อาการแบบนี้หลักเป็นหมื่นบาทขึ้นไปเลยเธอก็ไปถามมาแล้ว แล้วตัวเธอเองก็ยังไม่เคยจับน้องเลย เพราะเพิ่งเจอน้องมาไม่กี่ครั้ง

แต่เห็นทีไรน้องก็จะมานอนอยู่หน้าร้านเสริมสวยตลอดเลย แม้ที่บ้านก็ยังพอมียาของแมวและอาหารเสริมของแมวแต่ก็ไม่รู้ว่าน้องเป็นอะไรกันแน่เลยไม่กล้าที่จะเอายาม ั่วไปให้เขากิน และภายหลังเธอก็มาอัพเดทว่าไม่เจอน้องอีกแล้วไม่รู้ว่าน้องไปแอบหลบอยู่ที่ไหน

.

แต่เธอเองก็ยังพอจะมียาแก้อักเสบแก้ปวดให้เธอจะพยายามให้เข้ากินถ้าเจอตัว ด้วยกฏหมายในการเลี้ยงสัตว์ในบ้านเรากับต่างประเทศไม่เหมือนกันเลยทำให้ค่ารักษาสัตว์ของที่น ั้นแพงมากๆ แม้จะพาแมวไปรักษาทีหรือรับเลี้ยงขึ้นมาบางประเทศต้องทำเรื่องต่างๆนาๆก็ขอให้น้องได้ปลอดภัย หรือถ้าใครพอจะมีกำลังแล้วอยู่ในเกาหลีอยากจะช่วยน้องก็อยากจะให้ลองติดต่อเธอเพื่อที่จะรักษาหนึ่งชีวิตและต่อลมหายใจ

ที่มา Aomam Aomma Jaeseong