แม้ถ้าเป็นในต่างประเทศอาจจะเป็นอาชีพที่มีเกียรติและมีเงินเดือนสูงมากกับนักดับเพลิงที่กว่าจะมาเป็นได้ต้องผ่านการฝึกในขั้นตอนต่างๆนาๆเยอะมากมายน ัก แต่ในประเทศไทยเราด้วยงานในระบบรัฐเลยได้เงินไม่มากแต่ก็ถือว่ามีเกียรติมากเพราะได้ช่วยหลายๆชีวิต

เพราะกว่าจะมาเป็นได้ต้องผ่านอะไรมาเยอะแยะในตลอดการทำงานก็คงจะเกิดการสูญเสียแม้เฝ้าเห็นว่าคุณค่าของหนึ่งชีวิตก็สำคัญต่อให้เป็นสัตว์ตัวน้อยๆ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Miew Supapon ได้โพสต์เรื่องราวในเหตุการณ์ไฟไหม้บ ่อนไก่ที่มีพี่ดับเพลีงรายหนึ่งได้ช่วยชีวิตน้อยๆไว้

แม้ตัวพี่ดับเพลิงที่มาช่วยจะเต็มไปด้วยความเปียกปอนและลูกแมวตัวนี้ก็ถือเป็นความโชคดีที่ยังมีชีวิตรอดออกมาจากกองเพลิงได้ เลยอยากจะขอคนช่วยอุปการะเลี้ยงดูแมวตัวนี้ขอให้โชคดีมากๆเช่นกัน เพราะพี่ดับเพลิงที่ช่วยลูกแมวตัวนี้เป็นชุดแรกที่เข้าไปช่วยบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้

ในขณะที่ไฟยังไม่ลุกลามมาก พี่ดับเพลิงคนนี้ก็วิ่งออกมาแม้ใช้สองมือประคองลูกแมวตัวน้อยมาที่เนื้อตัวเปียกปอนจากสายน้ำดับเพลิง มาหย่อนใส่ถังที่อยู่หน้าปากซอยแม้ยังวิ่งกลับเข้าไปทำหน้าที่ต่อเพราะงานยังไม่จบ และที่ผู้โพสต์บอกว่าลูกแมวตัวนี้โชคดีที่สุด

เพราะหลังจากเหตุการสงบแล้วได้ยินพี่ๆดับเพลีงเขาคุยกันว่าเขาเจอแมวโตหลายตัววิ่งพล่านอยู่เขาจะเข้าไปช่วยเหลือแต่น้องแมวก็ตื่นตกใจวิ่งกลับเข้าไปที่ไฟยังไหม้อยู่ เพราะปกติแมวจรในบริเวณที่เกิดเหตุจะเยอะมากและตอนไฟไหม้ก็เมีคนเห็นแมวตัวเปียกวิ่งอยู่บนหลังคาแล้วหายไป เราก็ชื่นชมในการช่วยเหลือชีวิตน้อยๆไว้ของพี่ดับเพลิง แม้ในเหตุการณ์นี้จะไม่มีใครเสียชีวิต แต่คงจะก็แต่ชีวิตของน้องๆแมวจรที่ต้องเสียไป

ที่มา Miew Supapon