ด้วยความเป็นคนหรือมนุษย์เราเป็นสัตว์ที่มีความเห็นกับตัวใจไม่กลัวบาปเวรหรือกรรมใดๆที่ทำกับพวกเขา เลยเลือกจะเทเพราะเห็นว่าเป็นภาระแม้อยากจะพลักให้ออกจากตัวเข้า ใจคนเราแม้ตาเพิ่งแรกลืมมานมไม่ทันหย่าต้องกระเสือกกระสนคลานร้องขอให้ช่วย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Piyathida Kamkaew ได้โพสต์เรื่องราวถามกับเพื่อนๆในกลุ่มด้วยเป็นการขอวิธีเลี้ยงแมวเด็กเพราะมีคนใจร้ายพาน้องมาเทไว้ข้างถนน เธอก็ขออาสาที่จะขอรับน้องไปเลี้ยงและดูแลเองเลยอยากจะมาขอคำแนะนำเบื้องต้น

เพราะตัวเองก็ไม่เคยจะเลี้ยงแมวเด็กขนาดนี้มาก่อนเลย และน้องก็ร้องไม่หยุดหลังถูกคนใจร้ายนำใส่กล่องลังกระดาษมาวางไว้ข้างถนน ตัวก็ต้องทนอยู่แม้ตาเพิ่งจะลืมได้ไม่กี่วันและนมก็ยังไม่ทันหย่า คงจะร้องสุดเสียงขอให้แม่ช่วยตามหา

เพราะลูกแมวในวัยนี้ยังต้องการความอบอุ่นจากคนเป็นแม่และการให้นมอย่างสม ่ำเส ม อ แม้ตัวเธอเองก็ยังติดงานอยู่และเลิกงานเป็นเวลา 2 ทุ่มก็เลยต้องปล่อยให้น้องอยู่ในลังไปก่อนแล้วเลิกงานจะไปหาซื้อนมแพะพร้อมกับพาเจ้าตัวน้อยกลับบ้าน

แต่ทว่าพอเลิกงานแล้วเธอก็ไปซื้อนมแพะให้กับน้องพร้อมกับอุปกรณ์ในการดูแลเจ้าตัวน้อย แต่พอมาถึงน้องแมวกลับหายไปแล้วคิดว่าน้องจะมีคนพาน้องไปเหลือเอาไว้เพียงแค่อาหารที่เธอเทแม้ซองอาหารเปียกก็หายไปด้วย และคิดว่าน่าจะมีคนพาน้องไปแล้ว

เพราะในบริเวณน ั้นเองไม่มีหมาหรือสุนัขเลย แม้ก่อนหน้ามีคนเข้ามาขอรับไปเลี้ยงเธอก็ไม่ไว้ใจกลัวว่าจะเลี้ยงน้องแบบท ิ้งๆขว ้างๆเลยเลือกจะขอเลี้ยงไว้เองแต่สุดท้ายน้องก็กลับถูกใครเขาอุ้มไปอยู่ดี ก็ขอให้น้องได้อยู่กับคนดีๆที่เขาสามารถจะดูแลน้องไปได้ตลอดชีวิต

ที่มา Piyathida Kamkaew