ด้วยตัวเกิดมาเหมือนกับเด็กที่เคยมีแม่คอยเฝ้าดูแลไม่ห่าง ไม่ต้องหาว่างก็กินนอนเล่นตามประสาเขา พอตัวหลงหรือหนีหายมาคงเจ็บช้ำในใจเศร้าทุกข์ไม่เบาต้องคอยนอนหลบอยู่แต่บนสะพานลอย แม้เห็นมาหลายวันแล้วตัวก็เริ่มที่จะผอมแห้งแม้ไร้เรี่ยวแรงคงจะไม่ได้กินอิ่มประทังชีวิตเพราะกินเองไม่เป็น

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โลกที่ไม่ มีเธอ ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของให้กับเจ้ามิ้วที่น่าสงสารตัวนี้ หลังเธอได้พบเจอกับเจ้ามิ้วที่ต้องมาคอยแอบนอนอยู่บนสะพานนี้มาร่วมหลายวันแล้วแม้ตอนแรกเห็นน้องก็ผอมแต่ไม่มากแต่ในวันล่าสุดที่เจอน้องคือน้องผอมมากๆเลย

แม้น้องแมวก็มีปลอกคอใส่อยู่แต่น่าจะเกิดพล ัดหลงกับผู้เป็นเจ้าของเลยต้องทนมานานตากแดดฝนจนสภาพก็ผอมโทรมลงไปทุกที ตัวของน้องแมวเองก็ซึมลงไปทุกวันเพราะคงจะลงไปหากินเองไม่ได้เพราะข้างล่างก็มีหมา น้องจะอยู่บริเวรณสระพานลอย โรจนะ ประตู อยุธยา

เห็นแล้วก็เกิดน้ำตาเลยอยากจะให้ช่วยกันตามหาผู้เป็นแม่หรือพ่อที่เคยเลี้ยงดู ซึ่งถ้าใครพอจะรู้จักกับเจ้าของหรือพ่อแม่เขาก็อยากจะให้ช่วยพาเขากลับไปสู ่อ้อมกอดที่เคยเลี้ยงและรักมา เพราะตัวเขาเองก็เหมือนกับเด็กตัวน้อยๆที่ไร้แม้น้ำตาจะไปเที่ยวตามหาก็คงจะถูกหมาเขาไล่เลยต้องหลบขึ้นมานอน

เราก็อยากจะขอให้ช่วยกันตามหาและฝากไปถึงคนที่เลี้ยงว่าถ้าเลี้ยงระบบปิดแล้วการจะพาออกไปเที่ยวนอกบ้านก็อยากจะให้มีสายจูงติดตัวตลอดน้องจะได้ไม่หนีหายและวิ่งเตลิดถ้าเกิดเรื่องไม่คิดฝัน พวกเขาเองตัวเล็กลำพังไม่สามารถจะจำทางกลับและกลับไปหาเราได้อยู่แล้ว

ที่มา โลกที่ไม่ มีเธอ