เมื่อชีวิตเกิดมาเป็นแมวที่เคยถูกเลี้ยงดูยามพล ัดหลงตัวคงต้องร้องระหงมและเที่ยวหา หาประทังให้อิ่มท้องตกถึงท้องไปนานา แม้ใจเฝ้าหาคงจะเที่ยวเล่นติดรถเขามาน้ำตานองใจ เห็นแล้วก็อดไม่ไหวใจสงสารน้ำตาไหลพรากให้ได้อิ่มเจ้าของอยู่ไหนยังให้ข้าวให้น้ำประทังไป

แม้ในใจอยากจะให้ได้กลับคืน เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thanyalak Warapho ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของให้กับน้องแมว หลังแฟนของเธอได้เจอน้องแมวที่ลานจอดรถในโซน A ของสนามบินสุวรรณภูมิ น้องมีปลอกคอสีม่วงน่าจะเป็นเพศเมีย

แม้มีนิสัยอ้อนคนมากน่าจะเคยมีเจ้าของ และอยากให้ใครเป็นเจ้าของมารับน้องกลับไปเพราะสงสารเขา ไม่น่าจะถูกปล่อยหรือเทมาแต่น่าจะติดรถมาเลยอยากจะให้น้องได้เจอกับเจ้าของเก่าและกลับบ้านไวๆ พิก ัด สนามบินสุวรรณภูมิลานจอดรถโซน A

ซึ่งเธอเองก็เจอน้องในช่วงเวลากลางวันแต่ก็อดใจไม่ได้จนภายหลังเข้ามาอัพเดทว่า 23.30น. เอาข้าวให้น้องกินแล้วนะคะแล้วฝากพี่อีกคนดูแลน้องไว้ก่อนจนกว่าจะเจอเจ้าของ แม้ตอนหลังเธอก็ได้มาอัพเดทรูปเพิ่มว่าได้พาน้องกลับมาอยู่ที่บ้านแล้วด้วย

น้องกินง่ายและขับถ่ายเป็นที่มาก นิสัยดีคงจะเคยถูกเลี้ยงและถูกฝึกมาดีเพราะเขาก็มีปลอกคอใส่ไว้ ซึ่งถ้าเป็นแมวที่ถูกเทเขาคงจะไม่เทปลอกคอไว้ติดตัวกับน้องน่าจะเกิดเล่นซนแล้วติดรถมาทางเจ้าของน่าจะไม่รู้ว่าน้องติดมาอยู่ที่ลานจอดรถของสนามบิน

ที่มา Thanyalak Warapho