เพราะสภาวะของในยุคโควิดเลยทำให้คนหลายคนต้องพบเจอกับความลำบาก แม้มนุษย์เองก็เป็นสัตว์ที่ฉลาดและยังมีความเห็นกับตัวมากที่สุดในโลก เพราะยามเห็นแล้วอยากจะเลี้ยงหรือสงสารก็นำพวกเขามาเลี้ยงดู แต่พอวันหนึ่งเกิดลำบากขึ้นหรือมีชีวิตน้อยๆเกิดขึ้นมาก็เลือกจะเทไว้ไม่แม้สนใจใ ยดี

และสถ านที่ที่จะต้องตกเป็นภ าระมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ ้นวัด เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Weerayut Zang ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้ไปทำบุญที่วัดห นองสีแจง ในต.ห นองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เขาก็ได้พบเจอกับเจ้ามิ้วตัวน้อยนอนกกกันไว้ให้ความอบอุ่นกับตัวเอง

ซึ่งเป็นลูกแมว 4 ตัวที่หน้าตาอยู่ในสภาพที่เคอะก ังพอเห็นแล้วเขาก็รู้สึกสงสารน้องมากๆอยากจะให้ได้บ้านและมีชีวิตที่ดีกว่านี้ เลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มเพื่อที่จะหาคนใจดีพาน้องไปรักษาและดูแล เป็นแมวเพศผู้ 2 เพศเมีย 2 แต่เขาก็ไม่ทราบว่าน้องตัวไหนเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย

สามารถเข้าไปรับที่วัดหรือติดต่อกับทางหลวงตาได้ หรือถ้าติดต่อไม่ได้ก็สามารถจะทักไปหาเข้าโดยตรงได้เลย เพราะทางหลวงตาเขาได้ฝากมาอีกทีและแจ้งว่าเด็กๆเป็นหวัดแมว เขาก็ไม่แน่ใจแต่ถ้าจะรักษาต้องได้ใส่ตลอดซึ่งทางตัวเขาเองก็ทำงานประจำ

และไม่ค่อยได้มีเวลาจะแวะไปหาน้องๆ พอดีไปทำบุญแล้วพระท่านฝากมาประกาศหาคนรับน้องไปเลี้ยงเพราะสงสาร ถ้าปล่อยไว้ในวัดแล้วตัวน้อยๆเองก็คงจะต้องลำบาก เพราะชีวิตเขาเกิดมาไร้คนต้องการซ้ำยังป่วยเจ็บก็ไร้การจะดูแล เพราะเองก็ไม่มีทุนจะพาน้องไปรักษา

ด้วยตัวคงจะมีคนนำมาพามาปล่อยไว้ เลยต้องทนอยู่แม้ยังพอได้กินประทังบ้างชีวิตเบาค่อย แต่ถ้าจะรักษาน้องให้หายคงจะไม่มีใครทำได้ แม้การจะย กภ าระหรือคิดว่าการนำแมวไปปล่อยวัดเขาจะสามารถดูแลได้ แต่สิ่งที่คนทำจะได้กลับไปก็คงจะเป็นบาป

.

.

.

เราก็อยากจะฝากไว้กับคนที่ชอบคิดว่าถ้าเลี้ยงไม่ไหวแล้วค่อยไปเทไว้วัด เพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วการจะหาบ้านให้แมวถ้าเราถ่ายรูปน่ารักๆของพวกเขาลงในโลกออนไลน์หรือในกลุ่มก็มีโอกา สที่ชีวิตน้อยๆจะไม่ต้องเจ็บหรือสิ้นใจและยังได้บ้านที่อบอุ่นและสามารถจะดูแลพวกเขาไปได้ตลอดชีวิต

ที่มา Weerayut Zang