ทุกวันนี้การจะเลี้ยงแมวระบบปิดบางทีมันก็ไม่ง่ายเลยนะ เพราะมีทาสแมวมากมายแม้ตนจะเลี้ยงระบบปิด แต่ไม่วายแมวที่บ้านก็พยายามหนีออกจากบ้านเพื่อไปเที่ยวเล่นอยู่ดี เหมือนกับน้องแมวตัวดังกล่าวนี้ที่ทำให้เจ้าของปวดหัวไม่เว้นในแต่ละวัน

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Wimonwan Aom Aom ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวอันมีใจความระบุว่า ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เรามีน้องแมวอยู่2ตัว อายุ3เดือนครึ่ง น้องมีนิสัยชอบหนีออกจากบ้าน บ้านเราเป็นทาวเฮ้าส์เล็กๆ มีประตูเข้าออกอยู่ทางเดียว

เรากั้นประตูด้วยตะแกรงสูงประมาณเลยหัวเข่า เมื่อก่อนน้องไม่ออก วิ่งเล่นกันแค่ในบ้าน ตอนนี้เผลอเป็นไม่ได้น้องจะโดดอย่างเดียว ออกปุ๊บวิ่งหนี 4×100 จ้องแต่รอคนจะเปิดออก โดดตะแกรงมั่งปีนมั่ง ตอนเห็นแรกๆ ก็ดุก็บ่นแต่นางก็ไม่สลด (แต่หลังบ้านมีน้ำ อาหาร กะบะทรายครบ)

เปิดไปหวังว่าจะสำนึก ก็กิน ถ่าย นอนหลับสบาย หาวใส่เราไปอีก ออกมาก็มาจ้องรอประตูเหมือนเดิม เราจะทำยังไงดี ตอนนี้คือพยามที่จะปิดประตูให้ดีที่สุด แต่ยังไงมันก็ต้องมีเผลอเปิดลืมกันไปบ้างแน่ๆ ปิดตลอดเลยไม่ได้เพราะต้องระบายอากาศบ้าง ข้างบ้านมีหมาใหญ่ มีแมวเป็นสิบ

ถ้าได้หลุดออกไปหายก็คงต้องไปฟัดกับชาวบ้านแน่ๆ เวลาเรียกก็ไม่มา ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ ไม่ให้จับ ทำไงได้บ้างคะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ (เบื้องต้นตอนนี้ฝึกใส่ที่จูงอยู่ค่ะ คาดว่าคงต้องล่ามไว้ตอนกลางวัน และปล่อยเค้าในช่วงตอนกลางคืน)

ที่มา Wimonwan Aom Aom