แม้แต่แมวที่คนหลายคนม ักจะบอกว่าพวกเขาเป็นสัตว์ไม่มีเมตตาหรือไม่รู้ความใดๆ แต่ความเป็นจริงพวกเขาก็มีชีวิตแม้จิตใจมีความนึกคิดและใจที่เป็นเหมือนกับเรา แม้ในบางครั้งก็อาจจะชอบทำม ึนไม่สนโลกแต่ความจริงพวกเขาฉลาดและรู้มากกว่าที่เราคิด

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Natruethai Chaiyanon ได้โพสต์เรื่องราวที่ทำให้เธอหัวจะปวดไม่หาย เมื่อเจ้ามายู แมวที่บ้านที่เป็นแมวตัวผู้ที่เธอเก็บมาเลี้ยงอายุยังไม่ถึง 1 ปีเลยแต่อยู่มาวันนี้น้องก็แอบไปพาลูกแมวที่ไหนไม่รู้มาเทไว้ที่บ้าน

เธอก็ยังไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงดีเพราะน้องพาเจ้ามิ้วมาได้ร่วมอาทิตย์กว่าๆแล้ว เปร ียบประด ุจด ั่งตัวเองเป็นแม่แมว พอไม่เห็นหน้าหรือเจ้าดำจิ๋วได้หายไปก็จะร้องเรียกหาไว้ไม่ยอมหยุดแงวๆๆ แต่เธอเองก็จับไม่ได้เพราะน้องดำก็จะหลบหนี

วิ่งหนีตลอดเลยต้องแอบไปดูไกลๆ แม้ที่บ้านเองก็ไม่อยากจะให้่เลี้ยงเพิ่มแล้วเพราะที่บ้านก็มีแมวสองตัวแล้ว เพราะกลัวจะดูแลไม่ไหว แม้ยังแอบคิดหรือไปทำสาวข้างบ้านท้องมาหรือยังไงเพราะเลี้ยงดูแลไว้น้องเป็นตัวผู้อายุยังไม่ถึงขวบเลย

.

ซึ่งด่านแรกที่จะต้องขออนุญาตจริงอาจจะไม่ใช่คนในบ้านแต่เป็นนายหญิงของบ้านผู้มาก่อนการท ั้งหมด เพราะตัวเธอข ี้วีนมากตอนพามายูมาอยู่ตอนแรกก็เล่นงอนไปเป็นอาทิตย์แล้ว ตัวใหม่ที่พามาน ี่สีก็แหวกแน วดำสนิทแล้วยังไม่รู้ว่าไปทำอ ีท่า ไหน

ที่มา Natruethai Chaiyanon