แม้ท่ามกลางบนถนนในตอนเย็นที่ทุกคนต่างก็พากันรีบกลับบ้าน ซึ่งถ้าเป็นบนทางด่วนแล้วเราจะรู้เลยว่ารถก็จะวิ่งเร็วกันและไม่มีใครคิดจะจอด แต่หนึ่งชีวิตที่จะต้องดิ้นรนแม้กระเสือกกระสนวิ่งหนีรถจนเกือบจะถูกเขาทับ ตัวเห็นแล้วรีบจอดลงไปจับไม่ห่วงความปลอดภัยของตัวเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pla C. Nakthong ได้โพสต์เรื่องราวหลังเพื่อนของเขาได้เจอน้องแมวตัวหนึ่งบนทางด่วนบางนา ที่กำลังกระเสือกกระสนดิ้นรนวิ่งหลบหนีรถที่วิ่งผ่านไปมาด้วยความเร็ว แม้น้องก็ตัวนิดเดียวและไม่มีใครคิดจะจอดลงมาช่วยเลย

แต่เพื่อนของเขาก็เลือกที่จะจอดลงไปช่วยแม้ท่ามกลางบนทางด่วนที่ใครเขาก็ไม่จอด เพราะเห็นคุณค่าของหนึ่งชีวิตที่จะต้องพยายามเอาชีวิตรอดวิ่งหลบรถ แม้น้องจะหว ิดถูกรถทับแต่ก็ยังดีที่มีคนชะลอและหลบน้องให้ น้องเลยรอดมาได้และเพื่อนของเขาก็จอดลงไปจับ

ซึ่งก็ยังมีผ ลเมืองดีอีกคันจอดลงมาดูและพยายามจะช่วยเหลือน้องเหมือนกัน แต่เพื่อนของเขาก็สามารถที่จะจับน้องได้ก่อนและรถอีกคันเขาก็เลยขับผ่านไปเพราะบนทางด่วนถือว่าเป็นอ ันต รายมากถ้าจอดลงไปเพราะรถส่วนใหญ่ก็วิ่งเร็ว

ด้วยเบื้องต้นน้องแมวมีอายุ 2 เดือนเป็นแมวเพศเมียสามสีเขาได้พาน้องไปตรวจดูแล้วแข็งแรงดี แม้จะพาไปฉ ีดวัคซีนเข ็มแรกก่อนส่งให้เลยมาโพสต์ลงกลุ่มเพื่อที่จะหาบ้านหาคนรับเลี้ยงไว้ ขอเป็นบ้านที่ระบบปิดได้วัยทำงานสามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูเขา

เพราะชีวิตของพวกเขาก็มีเจ็บป่วยแม้ต้องทำหมันทำวัคซีน ถ้าไม่เตร ียมความพร้อมให้ดีเวลาเจ็บป่วยน้องเองก็จะลำบาก เลยอยากหาคนจะดูแลที่จะสามารถรับผิดชอบชีวิตของน้องไปได้ตลอดชีวิตกรุงเพทปริมณฑลยินดีส่งฟรีให้ถึงบ้านเลย

ที่มา Pla C. Nakthong