เพราะเมื่อชีวิตหนึ่งเคยถูกเลี้ยงไม่เคยต้องออกหาแม้มีที่หลบภัย ยามออกมาอยู่กับโลกกว้างเดินประทังหาน้ำตาไหลเมื่อไหร่ห นอจะได้กลับไปหาอ้อมกอดที่คุ้นเคยแม้ตัวจะต้องผ่านเรื่องราวหรือภัยที่เข้ามาทำให้ตัวเจ็บแทบจะไร้แรงยืนเฝ้าทนฝืนอยู่มาร่วมหลายแรมวันปาดน้ำตาอยากจะช่วยเขาทำไม่ได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sakuna Ning Ning ได้โพสต์เรื่องราวของชีวิตเจ้ามิ้วตัวนี้หลังไม่รู้ว่าน้องหลงมาหรือมีเจ้าของไหม แต่เห็นน้องเดินไปมาข้างถนนและเฝ้านอนอยู่ข้างถนนแม้ตัวก็เจ็บเต็มตัวไปหมด เธอเห็นแล้วก็สงสารมากๆ

แต่ก็ทำได้แค่เพียงถ่ายรูปน้องลงในกลุ่มเผื่อว่าน้องจะมีเจ้าของ แม้น้องจะเป็นแมวพันธุ์ที่ตัวใหญ่มาก พิก ัดเทพารักษ์ 64 หมู่บ้านสราลี แม้ท่ามกลางคนผ่านไปผ่านมาก็ยังไม่มีใครจะช่วยเหลือน้องเลย เธอก็เห็นน้องอยู่แบบนี้มา 3 วันแล้ว

แม้บริเวณที่น้องอาศัยอยู่ก็มีสุนัขหรือแมวจรเจอมากและที่บ้านของเธอก็ไม่มีกร งใส่และเธอก็อยากจะช่วยน้อง แต่ก็น้ำตานองเพราะยังไม่กลับจะจับน้องแต่น้องไม่น่าด ุและเธอก็มีแมวอยู่แล้วด้วย 3 ตัวเลยไม่สามารถจะรับน้องมาดูแลไว้ก่อนได้

ซึ่งเธอก็มาอัพเดทว่าในวันพรุ่งนี้เธอจะพยายามตามหาเจ้าของในหมู่บ้านก่อนว่าน้องมีบ้านอยู่ในน ั้นหรือป่าวซึ่งถ้าไม่มีจะรีบแจ้งให้เพราะมีคนเข้ามาขออุปการะน้องหลายคนเลย เพราะชีวิตหนึ่งที่เขาต้องระหกมาเป็นแมวจรแม้ก่อนยามนอนยังมีคนห่มผ้าพอวันหนึ่งเกิดหลงหรือถูกเขาเทมาตัวต้องออกหาแม้แทบจะไม่ได้อิ่มหรือประทังกิน

ที่มา Sakuna Ning Ning