เพราะสภาพชีวิตหนึ่งที่ต้องเกิดมาจำต้องดิ้นรนทนหา แม้ลำบากมาต้องออกหาน้ำตาไหลด้วยตัวเองไร้บ้านแม้ที่จะให้หลบภัยไร้ข้าวอาหารประทังไปเพราะตัวเกิดมาไกลหรือหลงไปจากอกแม่ตัว เลยต้องระหกเร่แม้ตัวยังน้อยก็ต้องออกหาคงจะได้กินข้าวปลาเลยคิดว่าเข้ามาได้

เพราะตัวไม่รู้ว่าจะต้องเจอภัยกับชีวิตไม่หายเกือบไม่รอดว ายถูกเขาฟ ัดสิ้นใจดี เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wu Chai ได้โพสต์เรื่องราวในเมื่อคืนระหว่างช่วง 5 ทุ่มกว่าที่เขากำลังจะให้อาหารของสุนัขจรซึ่งเขาก็ได้ยินเสียงของลูกแมวร้องและเห็นน้องกำลังถูกสุนัขจรไล ่ร ุมฟ ัด

เขาเลยจับมาใส่ในหม ้อห ุงข้าวน้ำตาตกเพราะตัวระหกคงจะได้กินข้าวที่เขาเอามาให้กับสุนัข แม้ตัวไม่รู้ว่าออกมาแล้วจะเป็นภัยด้วยหิวและตัวยังเล็กเลยไม่รู้ความ เขาก็อยากจะหาบ้านให้กับเจ้าตัวน้อย เพราะเขาเองก็ไม่สามารถจะเลี้ยงได้

เพราะที่บ้านก็มีสุนัขในบ้านอยู่แล้วร่วม 50 ตัว พิก ัดทุ่งคร ุป ร ะชาอุท ิศ 76 กทม เพราะชีวิตที่เราเห็นพวกเขาอาจจะเป็นแค่จรที่ต้องการเพียงข้าวอิ่มและอยู่ท้อง แต่ใครจะรู้ว่ากว่าจะผ่านอะไรมาหรือโตมาได้เป็นจรมันไม่ได้ง่ายเหมือนที่เราเห็นเลย

แม้ตัวยังเล็กแล้ววันหนึ่งเกิดพรากจากอกแม่ ต้องหาประทังแม้ไม่รู้ท ิศหลงทางหรืออยู่ไหนเฝ้าคอยวันเดือนกว่าจะได้กินแต่ละวันประทังไป ไม่รู้เลยว่าภัยจะเข้ามาใกล้หรือกำลังจะปิดใจจนทำให้ตัวสิ้นจากไปเลย และภายหลังเขาก็ได้มาอัพเดทว่าน้องได้บ้านแล้วจ้าไม่ต้องเป็นห่วงน้อง แต่ถ้าวันหลังเจอหรือได้ยินเสียงลูกแมวร้องก็อยากจะให้รีบออกไปดูเพื่อจะช่วยหนึ่งชีวิตน้อยๆเอาไว้ได้

ที่มา Wu Chai