แม้หนึ่งชีวิตที่เคยมีบ้านไม่เคยปล่อยให้อด วันนี้ตัวระหกต้องออกหาเห็นแล้วน้ำตายังไหลเพราะก่อนเคยเลี้ยงดูเฝ้าดูแลเหมือนกับดวงใจจำวันนี้เขาจากไปแล้วไม่หวนกลับคืน แม้ต้องออกหาเศษข ยะประทังความหิวเดินไปเห็นแล้วน้ำตาคลอเพราะพวกเด็กคงเฝ้ารอเค้าหวนกลับมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chanpen Musiprom ได้โพสต์เรื่องราวของพวกน้องแมวที่เป็นแมวที่คุณตาที่อาศัยอยู่ที่บ้านหลังตลาดเคยเลี้ยงไว้ แต่แล้วคุณตาแกเสียด้วยโรคส่วนตัว ตอนนี้เลยไม่มีใครดูแลน้องเธอก็ได้แต่ซื้อไก่ให้น้องๆกินประทังชีวิต

เพราะเด็กไร้การดูแลแม้แต่คนจะให้อาหารตัวเลยต้องออกมาระหกเร่หาแม้เห็นแล้วยังทุกข์ทาน เร่ไปมาแม้ไร้บ้านให้นอนอุ่นตัว เด็กๆอยู่ที่ตลาดโกสุมเธอเลยได้นำมาโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ไว้ เพื่อใครอยากจะได้แมวขาวๆลายส้มก็สามารถติดต่อไปได้

น้องเป็นแมวที่คุณตาเขาเคยเลี้ยงไว้และเชื่องมากๆ ซึ่งเธอบอกว่าถ้าทำบุญกับพระแล้วไม่สบายใจก็ให้มาทำบุญกับน้องหมาน้องแมวก็ได้ไม่ขอรับบร ิจาค หาคนสงเคร าะห์น้องอย่างเดียว เพราะอยากจะให้มีบ้านจะได้ไม่ต้องระหกเร่เป็นจรไป

เพราะยามชีวิตตอนคุณตาเขายังอยู่ก็คงจะอุ้มชูเลี้ยงเหมือนลูกรักด ั่งดวงใจเขา พอวันนี้ตัวจากแล้วสิ้นไปไร้คนจะเฝ้าไม่มีคนดูแลพวกเขาน้องๆก็คงมีคำถามมากมา ยว่าคุณตาเขาไปไหน ก็หวังให้มีคนเข้ามารับเลี้ยงและดูแลพวกหนูจะได้ไม่ต้องทนอยู่กับความหิวในทุกค่ำคืน

ที่มา Chanpen Musiprom