เพราะมนุษย์เราเป็นสัตว์ที่จะชอบหาสิ่งที่เข้ามาเติมเต็มให้ชีวิต สิ่งใดที่คิดว่าข าดก็จะพยายามหาหรืออยากจะมีให้ได้เหมือนเขา แต่พอวันหนึ่งเกิดอยากจะได้เลี้ยงด้วยความอยากจะมีเข้าพอหมดความอยากชีวิตหนึ่งต้องพลัดเบากลายเป็นจรแม้ทนตากฝนเชื้อราเต็ม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mind Muengtae ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวพันธุ์เปอร์เซียตัวหนึ่งหลังเธอได้เจอน้องจำต้องอาศัยอยู่บนหลังคามาหลายวันแล้วและเหมือนว่าน้องจะมีเจ้าของแต่เขาไม่เลี้ยงและดูแลน้องอีกต่อไปแล้ว เธอเห็นก็สงสารน้องมาก

เพราะไม่รู้ว่าน้องได้กินอาหารหรือมีอะไรตกถึงท้องบ้างไหม และเธอก็คิดว่าน้องน่าจะเป็นเชื้อราเต็มตัวเพราะจากสภาพขนของน้องและที่ต้องทนอาศัยอยู่บนหลังคาแม้ฝนก็ตกลงมาในทุกวัน น้องอยู่พิก ัดซ.สินแพทย์ รามอินทรา 52/1

เพราะหนึ่งชีวิตที่เขาเคยมีบ้านแม้มีเจ้าของที่รักและเลี้ยงดูแล ยามตัวต้องพลันเร่ไร้คนจะดูแลชีวิตก็ไม่ต้องเป็นเหมือนกับแมวจรที่ต้องเที่ยวอาศัยแม้ระหกเร่ขอเขากินประทังชีวิต ซึ่งตัวน้องเองก็คงจะไม่รู้วิธ ีเข้าหาคนหรือกว่าจะได้อิ่มเพราะไม่เคยชินกับการต้องเป็นจร

เลยต้องทนนอนตากฝนไปในทุกวันเธอก็อยากจะหาคนมาช่วยเหลือน้อง แม้ภายหลังก็มีคนใจดีเข้ามาติดต่อไปหาตัวน้องแต่ว่าไม่เจอตัวน้องแต่ก็คิดว่าน้องน่าจะอาศัยอยู่ในบริเวณน ั้นแต่คงจะต้องรอเจ้าของโพสต์จับตัวน้องให้ได้ก่อนและเธอจะรับเลี้ยงดูแล ส่วนเรื่องของเจ้าของเก่าน้องได้มีการกระทำน้องเต ะน้องและน่าจะย้ายหรือยังอยู่ที่เดิมแต่ไม่ดูแลน้องแล้วเลยปล่อยน้องให้ใช้ชีวิตตามยถากรรมเหมือนในรูปที่เจ้าของโพสต์ได้ถ่ายมาให้ดู

ที่มา Mind Muengtae