แม้แต่แพทย์เองก็เคยออกมาบอกแล้วว่าน้องแมวไม่สามารถจะร้องไห้ได้แม้จะมีน้ำตาออกมาแต่ไม่ได้เป็นการบอกว่าพวกเขากำลังเสียใจ เพราะในทางวิทยาศาสตร์เองอาจจะไม่สามารถบอกได้แต่คนเลี้ยงเองเท่าน ั้นที่จะรับรู้ได้เมื่ออาการหรือการแสดงออกของพวกเขาได้เปลี่ยนไป

เหมือนเรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Isara Srathong ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้รับอุปการะน้องแมวตัวใหม่เข้ามาในบ้าน 1 ตัวเป็นแมวพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ลายสีส้มและเขาก็ต ั้งชื่อให้กับน้องว่าแซลม่อน แต่มาวันนี้ลูกสาวสุดสวยของเขา

ที่มีชื่อว่าน้องกะทิก็ได้มีอาการแผลกไปจากเดิมและก็มีน้ำตาไหลออกมาตอนเขาได้เข้ามาอุ้มน้องเพราะน้องมีอาการงอนและไม่เข้าหาเมื่อวันนี้ท ั้งกะทิและแซลม่อนได้เข้ามาเจอกัน กะทิก็ร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจเพราะกลัวว่าพ่อจะไปรักลูกใหม่มากกว่าตัวเอง

เพราะปกติเขาก็เลี้ยงแมวอยู่แล้ว 4 ตัวและเพิ่งจะไปรับมาใหม่อีกตัวน้องกะทะก็น้อยใจพ่อมากจน เพราะไม่ได้นอนกับพ่อเป็นเวลาหนึ่งคืนเพราะพ่อต้องแ ย กห้องออกมานอนกับน้องแซลม่อนแมวตัวใหม่ เพราะการจะรับแมวเข้าใหม่เราจะต้องให้เขามีความเคยชินกับแมวตัวเก่าด้วย

แม้จะต้องแ ย กให้พวกเขาได้เห็นกันก่อนแล้วถึงจะสามารถปล่อยได้ และอีกอย่างคนเลี้ยงแมวเองจะรู้ว่าพวกเขามีความรู้สึกน ึกคิดและแม้แต่จิตใจเหมือนกับคนเราแมวบางตัวการร้องไห้ออกมาอาจจะบอกถึงอาการแพ้แต่บางตัวไม่ได้ทำอะไรเลยพวกเขาก็เสียใจจริงๆก็มี

ที่มา Isara Srathong