แม้การเป็นแมวที่เคยถูกเลี้ยงดูมาหรือไม่เคยได้ออก พอได้ออกตัวก็คงอยากจะออกไปเที่ยวเล่นตามประ ส า เพราะความเป็นเด็กอยากจะรู้หรือเห็นในสิ่งที่ตัวไม่เคยเห็นมา แต่ต้องเจ็บมาแม้สองขาใช้งานไม่ได้เลย เลยเข้าไปหลบแอบในพุ่มไม้แบกสังขารเห็นแล้วพานอดใจช่วยไม่ไ ห ว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nong Nong ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของให้กับน้องมิ้วหลังเธอได้เจอน้องอยู่ในสวนสาธารณะดึกฤทธ ิ์ สาทรพิก ัดใกล้สมาคมธรรมศาตร์สาทรและรอคอยความช่วยเหลือ เพราะน้องถูกรถท ับมาขาหลังมาเดินไม่ได้

เลยต้องแบกสังขารกระเสือกกระสนคลานเข้ามาหลบในพุ่มไม้ ใจคงหายไม่รู้ติดรถหรือหลงมา เพราะชีวิตเขาหนึ่งชีวิตก็มีแต่พ่อแม่ที่เคยดูแลเลี้ยงตัวเองมายามเจ็บมาก็อยากจะหากลับไปหาอ้อมกอดที่เคยเลี้ยงดู แม้ภายหลังก็ได้มีคนใจดีเข้ามาช่วยเหลือ

และพาน้องไปหาหมอเพื่อที่จะทำการรักษาก่อนแล้ว แต่เธอก็อยากจะให้น้องแมวได้กลับคืนอ้อมกอดของคนเป็นพ่อแม่มากกว่า เลยมาโพสต์ลงไว้ด้วยใจหวังจะได้เจอ เพราะดูจากรูปของน้องน่าจะเป็นแมวพันธุ์ผสมและเจ้าของก็คงจะรักและเลี้ยงดูแลมาดี

เพราะขนและสภาพร่างกายก็ดูดีมากๆ ซึ่งถ้าเพื่อนๆคิดว่าเป็นแมวของคนที่รู้จ ักก็สามารถจะติดต่อไปได้กับทางต้นโพสต์เลย เราก็หวังว่าน้องจะได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยและอยากจะบอกทุกคนเอาไว้ให้เลี้ยงพวกเขาในระบบปิดจะปลอดภัยกับตัวเขาและใจเรามากที่สุด

ที่มา Nong Nong