เพราการเจอกันอย่างไม่ต ั้งใจหรืออาจจะเป็นพรมล ิข ิตให้ได้มาเจอ แต่ก็อยากจะให้ตัวเธอได้กลับคืนอ้อมกอดที่ตัวเคยอยู่ใกล้หรือได้รับความรักมาแม้จะเฝ้าเลี้ยงดูข ุนจนอ ้วงหรือถนอมมาแม้รักษาพาไปทำหมันให้ด้วยใจยินดี แต่บางทีก็นึกถึงถ้ามีเจ้าของเขาคงคิดถึงแย ่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ศุภสุตา กั้นเกต ได้โพสต์ตามหาเจ้าของน้องแมวหลังย้อนไปเมื่อประมาณปีครึ่งที่ผ่านมาน้องแมวตัวนี้มาติดกับแมวที่ด ักเอาไว้ ก็เลยพาไปทำหมันแต่น้องแหกกร งไปได้ในคืนน ั้น โชคดีที่ให้คุณหมอฉ ีดยาฆ ่าเชื้อกับแก้อ ักเสบแบบเข ็มเดียวเอาอยู่

น้องหายไปนอนแต่ก็กลับมาพร้อมกับปลอกคอ แม้พยายามมาอยู่บริเวณบ้านอยู่นาน เพราะที่บ้านมีหมานานหลายเดือนจนหมาเหนื่อยจะไล ่ หากเจ้าของเห็นโพสต์มารับน้องกลับบ้านด้วยนะคะน้องอยู่บ้านพักราชการส ำน ักประชาส ัมพ ันธ์เขต 5

ตรงข้ามศาลากลางในจัวหวัดสุราษฏร์ธานี แม้ที่ผ่านมาแมวมีเจ้าของหลงมาเป็นสิบตัว ตามหาเจ้าของก็ไม่เคยเจอจนรู้สึกถอดใจ ของน้องสามสีเองก็คิดอยู่นานเป็นเดือน แต่ก็อยากจะลองดูอีกสักครั้งหากใครเป็นเจ้าของน้องสามสีก็สามารถติดต่อรับคืนได้

เพราะเวลาน้องแมวเขาได้หนีออกมาเที่ยวตัวเองไม่สามารถจะจำทางกลับได้เพราะเคยถูกเลี้ยงดูมาในระบบปิดหรืออาจจะทางไกลเกินกว่าตัวจะกลับไปถึง เพราะในระหว่างทางก็มีท ั้งหมาและรถตัวก็คงจะคิดถึงเจ้าของมากๆด้วยเคยมีความทรงจำที่เคยถูกเลี้ยงดู

และถ้าเพื่อนๆหรือใครคิดว่าน้องสามสีเหมือนกับแมวของตัวก็สามารถจะกลับไปรับน้องได้และติดต่อได้จากต้นโพสต์เลย

ที่มา ศุภสุตา กั้นเกต