แม้แต่การจะออกหากินหรือเกิดมาเป็นจรแล้วมีคนให้ คนก็เห็นว่าอย่างน้อยยังสุขใจเพราะไม่ได้อดและอิ่มท้อง แต่ความจริงแล้วเวลาตัวเจ็บหรือป่วยมาต้องทุกข์น้ำตานอง แม้จะไปร้องขอความช่วยเหลือจากใครเขาก็กลัวและระแ วง แม้เห็นแล้วยังจุกในอกพูดไม่ออกด้วยอยากจะช่วย

แต่ตัวก็จะเข้าไปช่วยก็ช่วยเขาไม่ได้ต้องปาดน้ำตา เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า น้าธรรม พัทลุง ได้โพสต์เรือ่งราวของเจ้ามิ้วตัวหนึ่งที่เป็นแมวจรอยู่บริเวณแถวบ้านซึ่งเขาไปเจอน้องมาและมาขอถามกับเพื่อนในกลุ่มว่า มีใครรู้บ้างช่วยบอกที ถ้าน้องเขาไม่ยอมให้จ ับ

ว่าจะทำยังไงให้น้องเขาถึงยอมให้จ ับเพราะตัวเขาก็สงสารน้องมากๆเพราะหัวของน้องติดอยู่กับขวดและไม่รู้ว่าจะไปช่วยเขาอย่างไงเพราะพอเข้าไปใกล้เขาก็หนี แล้วยังไม่รู้เลยว่าใครเป็นเจ้าของน้องด้วยเพราะจากรูปล ักน้องน่าจะมีเจ้าของอยู่

แต่เห็นเดินเร่มาอยู่เลยไม่รู้ทางจะช่วยเหลือเพราะเข้าใกล้ไม่ได้ น้องเลยต้องติดอยู่กับความเจ็บแม้ทุกข์และหากินเองไม่ได้ คนในกลุ่มก็เข้ามาบอกให้เขาแจ ้งกับหน่วยกู้ภัยหรืออาสาให้เข้ามาช่วยน้อง เพราะการที่แมวหัวติดอยู่พวกเขาไม่สามารถจะเอาชีวิตรอด

จากภัยแม้แต่คนหรือสัตว์ด้วยกันเองแม้การอาหารเองก็ลำบากมากไหนจะเวลากินน้ำอีก และภายหลังเขาก็มาอัพเดทว่าตอนนี้ช่วยน้องออกมาได้เรียบร้อยแล้ว คนในกลุ่มก็โล่งใจกันเป็นอย่างมากและน้องก็กำลังท้องอยู่ด้วย ซึ่งเขาก็ไม่ได้บอกว่าน้องเป็นแมวของใครหรือว่าเขาจะรับเลี้ยง แต่ถ้ามีแมวของเพื่อนๆหายแล้วเหมือนกับน้องก็สามารถติดต่อเขาดูได้เลย

ที่มา น้าธรรม พัทลุง