เพราะความเป็นมนุษย์เราเองที่มีความเห็นกับตัวมาก ยามลำบากก็เลือกจะพาพวกเขาไปเทไว้แม้ไม่คิดว่าหนึ่งชีวิตของพวกเขาจะต้องอยู่กันอย่างไง ด้วยเลี้ยงไว้ก็ไม่เคยแม้จะต้องออกหากินเอง และภัยจากโลกกว้างก็ไม่ได้มีแค่สัตว์ไหนจะคนและรถหรือการหากินความเป็นอยู่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า Thai Love Animal ช่วยสัตว์ สุนัขและแมวจร ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวหนึ่งที่ต้องกระเสือกกระสนดิ้นรนปีนต้นไม้หนี ด้วยชีวิตไม่มีคนรักเขาเลยพามาเทไว้พร้อมกับผ ูกเช ือกแถวหลังโรงพักพลูตาหลวงเลยรางรถไฟ

พอช่วยจ ับแก ้ม ัดเช ือกให้น้องแมวก็ตกใจและกลัวเลยปีนหนีขึ้นต้นไม้ หมาไล่จนขึ้นไปสูงมากเลยไม่สามารถจะช่วยลงมาได้ เพราะข้างล่างที่หมาได้มาไล ่ก็มีหมาเป็นฝ ูงเลยร่วมสิบตัวได้ ชีวิตเขาไม่ได้เคยก็ต้องกลัวเป็นเรื่องธรรมดา

แต่คนที่ทำก็ช่างไม่คิดหรือสงสารเขาบ้างเลยแม้ตัวเคยเลี้ยงและดูแลเขามาเหมือนกับลูก พอมีปหหรือไม่สามารถจะดูแลต่อก็คิดแค่ว่าต้องพาไปเท เพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วเราก็คอยบอกตลอดว่าการหาบ้านให้กับน้องแมวไม่ใช่เรื่องยากแค่นำมาโพสต์ลงกลุ่ม

เพื่อที่จะหาบ้านให้กับเขาแค่นี้พวกเขาก็จะไม่ต้องไปดิ้นรนเอาชีวิตรอดท ั้งๆที่ตัวไม่เคยใช้ชีวิตกับโลกภายนอกเลย และภายหลังทางเพจก็ได้มาอัพเดทว่ากลับมาดูน้องอีกครั้งในเวลา 07.47น. ก็ไม่เจอน้องแมวแล้ว คงจะลงจากต้นไม้ไปแล้วหรือไม่ก็มีคนช่วยเขา

ที่มา Thai Love Animal ช่วยสัตว์ สุนัขและแมวจร