ยามชีวิตถูกเขาเทจะต้องระหกแอบชีวิตที่ข าดแม้ลำบากหากินเองไม่เป็น และโลกภายนอกอันกว้างใหญ่ที่ตัวยังใช้ชีวิตไม่เป็นต้องลำบากยากเข็นทุกข์ท ั้งเป็นแม้ไร้น้ำอาหารจะตกถึงท้อง ยังโชคดีมีคนเจอเข้าและพอจะให้ข้าวให้น้ำแต่เวลาฝนตกฟ้าร้องขึ้นมาตัวจะอยู่กันยังไงคิดไม่ตก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ธนัชพัชญ์ อยู่ประเสริฐชุติ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวน้อยหลังเขาได้พบลูกแมวถูกคนนำมาเทไว้บริเวณทางขึ้นสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา ในฝั่งโรงเรียนศึกษานารีและค่อนข้างจะมั่นใจว่ามีคนมาปล่อยเพราะไม่มีแม่ของน้องแมวอยู่ด้วย

บวกกับเคยเจอน้องครั้งแรกเมื่อสามสี่วันก่อน และตอนน ั้นก็เหมือนจะยังสมบูรณ์ดีอยู่ แต่แล้วมาเจออีกทีวันนี้ครับ สภาพของน้องๆบางตัวตาบ ว มและอ ักเ ส บ แม้บางตัวก็เจ็บที่ตาน่าจะมาจากใบไม้ตรงน ั้นบา ดได้ น้องเหมือนจะมีท ั้งหมดสี่ตัว

และค่อนข้างผอ มมาก แม้ตอนนี้เขาก็เอาอาหารให้ลูกแมวกับน้ำเปล่าให้กินประทังชีวิตไปก่อน แม้ใครที่อยู่ใกล้ๆและพอจะสามารถช่วยน้องได้รบกวนช่วยน้องหน่อยนะครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ จ ุดที่เจอน้องจะเป็นบันไดทางขึ้นของสวนลอยฟ้า

.

.

.

.

.

หรือไม่ก็หาดูจากรูปที่ลงได้เลยครับ ปล.น้องมีความกลัวคนมากๆแค่เดินผ่านก็ม ุดหนีกันเข้าไปในซอกหินแล้ว คนเลยอาจจะไม่สังเกตเห็นครับ รูปที่ถ่ายก็ต้องยืนห่างๆเพราะถ้าเข้าไปใกล้น้องก็จะหนี และถ้าพอจะมีหน่วยงานหรือใครอยากจะรับเลี้ยงก็สามารถจะติดต่อเข้าได้

ที่มา ธนัชพัชญ์ อยู่ประเสริฐชุติ