แม้แต่การจะช่วยเหลือหนึ่งชีวิตมาเราเองเป็นมนุษย์ที่เกิดมาก็ต้องรู้จักคิด เพราะการรับผิดชอบต่อหนึ่งชีวิตต้องมีพร้อมดูแลเขาไปตลอดไม่ใช่ว่าจะรับเข้ามาได้ตลอดไม่พอแล้วค่อยหาอันนี้คงเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะทำ เพราะแม้เราจะสงสารเขามากแค่ไหนแต่เราก็ต้องดูกำลังที่เราไหวเอาไว้ด้วย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า อิเกียบ ได้โพสต์เรื่องราวอยากจะขอความช่วยเหลือแบบด ่วนมากๆ เพราะเป็นเคสที่ค่อนข้างจะฉะเท ือนใจ 99% ของคนรักแมว อยาจะให้ทุกท่านช่วยเป็นกระบอกเสียงในการช่วยเหลือ เพราะมีบ้านอยู๋หลังหนึ่ง

ได้มีแมวในความดูแลอยู่ประมาณ 34 ตัวและเพราะความสงสารก็ไปเก็บมารับมาเลี้ยงดูแล เลี้ยงเด็กๆด้วยความรักและความเอ็นดูมาโดยตลอด แต่สุดท้ายทุกอย่างก็พังทลายลงเพราะเจ้าของมีปัญหาส่วนตัวเลยปล่อยบ้านให้ร ่าง โดนเขาต ัดน้ำต ัดไฟ

เด็กๆอยู่กับกองอ ึกองฉ ี่ไม่มีคนดูแล จนส่งกล ิ่นออกไปรบกวนเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านเองก็พากันไปร้องเรียนแต่ไม่มีใครกล้าเข้าบ้าน จนสุดท้ายป้านิด บุคคลที่มินรู้จักกันมาปลายปีก็เข้าไปดูซึ่งป้านิดเองก็รู้จักกับเจ้าของบ้านและเคยอยู่หมูบ้านเดียวกันเคยช่วยเหลือเรื่องอาหารแมวมาก่อน

เจ้าของก็ร้องขอให้ป้านิดเข้าไปดูเด็กๆเข้ามาช่วยเหลือหน่อยเพราะเขาไม่ไหวแล้ว ภาพเป็นด ั่งในภาพไม่ได้มีการแต่งภาพใดๆท ั้งสิ้น พูดถึงเจ้าของแมวจริงๆเค้าก็รักเด็กๆแหละ แต่ด้วยสภาพปัจจุบันเองไม่สามารถจะทำอะไรได้ เค้าได้แต่เข้ามาเทน้ำอาหารให้ แต่ไม่ได้อาศัยอยู่กับน้องๆ

เพราะน้องไฟก็โดนต ัดส่วนเรื่องปัญหาอื่นทางเพจบอกว่าจะไม่ยุ่ง เขาจะช่วยเหลือเฉพาะเรื่องน้องแมวเท่าน ั้น และเด็กก็ได้พาส่งโรงพยายามท ั้งหมด 27 ตัวในรอบแรกและรอบที่ 2 จำนวน 4 ตัวและยังจับไม่ได้อีกประมาณ 3 ตัวและมีที่สิ้นใจไปแล้ว 3 ตัวจากการติดโรค

ที่มา อิเกียบ