เพราะความเป็นแม่คนไม่ได้ขึ้นชื่อว่าคนที่จะเป็นได้เท่าน ั้นเพราะแม้แต่สัตว์หรือน้องหมาน้องแมวพวกเขาก็มีความเป็นแม่สูงมากไม่ได้ต่างอะไรไปจากคน เราเลยพยายามจะบอกกับทุกคนว่าเวลาเจอแมวจรถ้าไม่อยากจะเห็นก็อย่าไปไล่หรือไปว่าพวกเขาเลย

เพราะเราไม่รู้เลยว่าหนึ่งชีวิตที่ออกมาเดินเร่หาพวกเขาต้องแบกหาให้กับอีกกี่ตัวที่จะได้อิ่มท้อง เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wasana Yinsaing Alex ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วแม่แมวจรสามสีและลูกๆที่เราเองก็เคยนำเรื่องราวของเขามาลงแล้วแต่ว่าน้องๆก็ยังไม่ได้บ้าน

แต่มาวันนี้เด็กๆก็ยังไร้วี่แววของการจะได้บ้านเลยอยากจะหาคนช่วยรบกวนหาบ้านให้กับน้อง เพราะที่น้องอาศัยอยู่เป็นโรงเรียนสอนขับรถ และจะมีรถเข้าออกในทุกวันแม้ตอนแรกเธอก็กลัวว่าเด็กๆหรือลูกของน้องแมวที่ยังเล็กจะถูกทับ แต่มาวันนี้น้องถูกข ีดเส ้นต ูยแล้ว

เพราะตัวของแม่แมวเขาเป็นแมวจรและต้องออกไปหาเลยไปปีนหลังคารถของเขาที่มาเรียน เพราะเป็นโรงเรียนสอนขับรถรถเลยมีมากและสัตว์เขาก็ไม่รู้เรื่อง แต่มนุษย์เขาทุกข์ร้อนเลยจะต้องย้ายน้องออกก่อนเพราะกลัวว่าถ้าไม่พาออกไปแล้วจะไม่รอดชีวิตกัน

เลยอยากจะหาคนที่พอจะมีพื้นที่บ้านเหลือหรือจิตใจเมตตาพอจะช่วยรักษาหรือรับเลี้ยงดูครอบครัวของแม่แมวเขา เพราะชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ตัวก็ต้องทนเข้า แม้ระหกหอบลูกเขาเที่ยวเดินไปมาจนสร้างความทุกข์ให้กับมนุษย์ในโรงเรียน และถ้าเพื่อนๆอยากจะรับเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อไปหาต้นโพสต์ได้เลย

ที่มา Wasana Yinsaing Alex