เพราะในความเป็นทาสเราเองก็ไม่สามารถจะอดใจไว้ได้เวลาเจอน้องแมวจรที่เขาต้องการความช่วยเหลือ อย่างน้อยขอให้ประทังเจ ือให้ช่วยสักนิดจะได้ไม่ส ำนึกผิดในตอนหลัง เพราะเวลาเราเห็นแมวจรเขาลำบากใจจะนึกถึงลูกของเราว่าพวกเขาได้อยู่สุขสบายความสงสารจะกล้ำกลายเข้ามาในใจจนทนไม่ไหวเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า จั๊ก’กะ แหล่น ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวน้อยแม้ไม่รู้หรอกว่าน้องเป็นแมวพันธุ์อะไรสวยไม่สวยแต่เห็นแบบนี้ก็อดจะช่วยเอาไว้ไม่ได้จริงๆ เพราะมีคนบอกน้องร้องท ั้งคืน หลังมีคนเอามาปล่อยแต่ฝนตกเลยไม่มีใครไปดู

พอดีออกกะมาหกโมงฝนก็ยังตกอยู่ที่แรกเธอก็คิดว่าเสียงนกฟังไปฟังมาเป็นเสียงแมว เลยยอมเดินตามฝนตามหาน้องจนเจอ และน้องเองก็เก่งมากๆที่อดทนมารอให้แม่มาให้ชีวิตใหม่ เธอเลยค ั้งชื่อให้กับน้องว่า ถุงทอง และน้องก็เลี้ยงง่ายมากๆ

แต่ก็อาจจะต้องการเวลาในการป รับตัวเข้าไปพี่ๆในบ้านเพราะบ้านของเธอเองก็มีแมวอยู่แล้วแต่ก็ยังไม่ได้ลำบ่ากน้องยังพอจะสามารถเข้ากันได้บ้างแค่คงจะต้องใช้เวลาให้ป รับตัว เพราะชีวิตของพวกเขายามที่ขาดแม่หรือถูกพรากไปตัวยังเด็กมากและไม่รู้ภาษา

หรือจะรู้ทางจะหลบฝนเลยอยากจะบอกกับคนที่ชอบคิดว่าเอาไปเทไว้เดี๋ยวก็มีคนมาช่วยหรือคิดว่าพวกเขาจะสามารถเอาชีวิตรอดเองได้ ชีวิตที่เกิดมายังไม่ได้เรียนรู้พวกเขาก็เหมือนกับเด็กที่ไม่สามารถจะเอาชีวิตรอดกับโลกกว้างเลยได้ เราก็อยากจะให้เปลี่ยนความคิด

และให้นำมาโพสต์ลงตามกลุ่มต่างๆจะหาบ้านได้ง่ายกว่าไม่ต้องไปปิดชีวิตเขาให้เป็นบาปกับตัวด้วย

ที่มา จั๊ก’กะ แหล่น