แม้แต่การจะรับหนึ่งชีวิตเข้ามาเลี้ยงคนเราจะต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดีเพราะเราเองจะต้องรับผิดชอบกับชีวิตของเขาไปตลอด บางคนเลยไม่ค่อยอยากจะเลี้ยงเพราะกลัวว่าจะต้องเป็นห่วงดูได้จากผู้สูงวัยในบ้านที่เขาม ักจะส่ายหน้าเวลาเราบอกจะเลี้ยงสัตว์

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ja-jra Non ได้โพสต์เรื่องราวของพี่โก้ที่เป็นแมวตัวแรกที่เลี้ยง เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดจะเลี้ยงอะไรท ั้งสิ้น เพราะไม่อยากจะมีห่วง พี่โก้เป็นแมวที่พี่ของเธอเลี้ยงได้ประมาณ 2 ปี ต่อจากน ั้นก็ย้ายมาอยู่กับเธอด้วยความที่เธอเอาใจใส่

และเลี้ยงเขามาร่วม 4 ปีกว่าๆก็เกิดความรักและความผ ูกพันโดยที่ไม่รู้ตัวเลย รู้อีกทีก็คือเธอไม่ไปไหนโดยไม่จำเป็นเพราะจะเป็นห่วงเค้าตลอดเวลากลัวว่าเค้าจะรอ กลัวว่าเค้าจะหิวกลัวเค้าจะร้อนจากแมวกลายเป็นลูกที่รักที่สุด แล้วจ ู่ๆพี่โก้ก็ได้หายไป

ต ั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธุ์ 2565 จนมาถึงวันนี้ 45 วันแล้วก็ยังไม่มีวันไหนเลยที่ไม่ร้องไห้เพราะคิดถึง และยังเฝ้าโทษตัวเองตลอดเวลาที่ดูแลเค้าไม่ดีพอ แม้จะออกตามหาต ั้งแต่วันแรกที่พี่โก้ได้หายออกไปจากบ้านจนมาถึงวันนี้ พี่โก้ครับกลับบ้านกันนะครับ

ซึ่งจ ุดที่พี่โก้หายอยู่ที่หมู่ที่ 6 ต.บ้านบ่อ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร แม้เธอก็ยังเฝ้าพยายามตามหามาตลอดแต่ก็ยังไร้แม้วี่แววของพี่โก้ และถ้าเพื่อนๆอยู่ในบริเวณที่บอกไว้และเจอแมวหน้าตาคล้ายหรือใกล้เคียงกับพี่โก้ก็อยากจะให้ช่วยติดต่อเธอที

ที่มา Ja-jra Non