เพราะความเป็นทาสในบางครั้งความพร้อมก็เป็นเรื่องสำคัญมากกับคนที่คิดจะเลี้ยง เพราะแค่บางวันเราอาจจะไม่สามารถที่จะปล่อยพวกเขาเอาไว้บ้านได้ลำพังหรือาจจะมีเหตุจำเป็นที่จะต้องหอบพวกเขาไปทำงานด้วย เหมือนกับพี่คนขับรถคนนี้ที่ออกมาเป็นความน่ารัก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Werachad Chantakul ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของเจ้ามิ้วตัวนี้กับคุณพ่อผู้เป็นพนักงานขับรถเมล์สาธารณะด้วยเขาได้มาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว 4.0 ว่าเจอกระเป๋าแบบนี้เราต้องชำระค่าโดยสารเป็นเงินสดหรือแมวเลียคับ

เพราะน้องแมวก็นิ่งมากๆ น่ารักมากเลยไม่มีงอแงหรือมากวนทาสเลยรถเมล์สาย 27-51 แม้เขาก็ติดใจและอยากจะขึ้นรถและมาเจอน้องอีกด้วยยังถ่ายรูปน้องเก็บเอาไว้และบอกว่าต้องขึ้นอีกให้ได้อยากจะเล่นกับน้องมากๆ เพราะตอนแรกน้องนั่งอยู่กับผู้หญิงที่จับตะกร้าเหมือนรู้จักเค้าเลย

ไม่มีกลัวไม่มีตื่นคนเลยสักพักก็ลุกขึ้นเดินทาสก็คงจะกลัวเบรครถแล้วหัวจะทิ่มก็เลยจับมานั่งตักแล้วก็นั่งนิ่งเลยไม่มีกวนทาสขับรถเลยน่ารักมากๆ แม้ยังมีคนเข้ามาบอกว่าหรือน้องอาจจะเป็นประทานบริษัทแปลงตัวมาตรวจงานก็ได้ และความน่ารักนี้ก็ทำให้หลายๆคนในกลุ่มยิ่มได้

เพราะบางทีคนที่เป็นทาสก็จะเป็นห่วงเวลาที่เราจะต้องปล่อยพวกเขาให้อยู่ในบ้านกันเพียงลำพังหรืออาจจะมีเหตุจำเป็นที่ไม่อาจจะเทพวกเขาไว้บ้านได้ก็เลยต้องหอบกันมาทำงานด้วย แม้จะร้อนหรือเหนื่อยก็ยังสู้ไปด้วยกันเป็นเรื่องราวที่เรียกรอยยิ้มให้กับคนที่เข้ามาเห็นและทาสแมวทุกคน

ที่มา Werachad Chantakul