เพราถึงแม้ว่าการเลี้ยงดูแลมาเป็นอย่างดีด้วยความรักแต่ถ้าขึ้นชื่อว่าสัตว์พวกเขาก็จะมีอารมณ์อ่อนไหวตามส ัญชาติญ าณของพวกเขา คนเลี้ยงแมวส่วนมากเลยเลือกที่จะพาน้องไปทำหมันเมื่อถึงวัย เพราะจะเป็นการลดการมอหอร ้ายหรือการก ้าวร ้าวลงได้เลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Belle Nisaa ได้โพสต์เรื่องราวขอปรึกษากับคนในกลุ่ม เพราะเธอเลี้ยงเจ้ามิ้วมาตั้งแต่ 1 เดือนได้และก็เลี้ยงดูแลมาเหมือนกับแก้วตาดวงใจเลย เป็นเพศผู้จนตอนนี้น้องอายุ 2 ปี 3 เดือนแล้วและยังไม่ได้ทำหมัน

แม้ปกติเค้าก็จะงับเล่นตามปกติไม่เคยมีอารมณ์มอหอร ้ายมาก่อน แต่เมื่อวัานเธอได้เปิดพัดลมและพัดลมของเธอมีเสียงดังแบบที่ไม่เคยดังมาก่อน พอน้องได้ยินเข้าก็เกิดตกใจแล้ววิ่งเข้ามางับใส่เธอเลย แม้วันนี้เธอก็ได้ลองเปิดพัดลมเจ้าปัญหาใหม่

แต่ก็ยังส่งเสียงดังเหมือนเดิมและน้องแมวก็ได้วิ่งเข้ามางับเธอเหมือนเดิม แต่ยังดีว่าเธอได้เอาผ้าคลุมตัวเองเอาไว้ได้ทัน แบบนี้ถ้าพาน้องไปทำหมันแล้วจะหายก้าวร้าวลงบ้างมั้ยคะ ซึ่งเพื่อนๆที่เป็นทาสแมวก็ช่วยกันเข้ามาตอบและมีคนหนึ่งถามขึ้นมาว่าน้องติดสัตว์อยู่ด้วยไหม

ซึ่งเธอเองก็ตอบว่าใช่เพราะน้องฮีทอยู่แต่ไม่ได้ปล่อยออกไปเที่ยวและไม่เคยทับตัวเมียเลยด้วย และผู้ถามก็เข้ามาตอบว่าน่าจะเกี่ยวกันกับตรงนี้ด้วย เพราะถ้าน้องไม่ยอมทับหรือทับไม่เป็นก็อยากจะให้ทำหมัน เพราะอารมณ์ร ้ายของเขาจะลดลงเยอะมาก แม้การหง ุดหง ิดหรือไม่พอใจต่างๆก็จะหายไป

ที่มา Belle Nisaa