แม้แต่การจากลาในบางครั้งก็อาจจะมาตอนที่เราไม่ทันได้ต ั้งตัว เพราะแม้แต่การที่เราแค่พาน้องแมวไปหาหมอก็คงจะไม่มีใครคิดว่าเราจะต้องเสียเขาไปเพราะอยู่ในมือของหมอหรือคนที่ไว้ใจ แต่เหตุการณ์ก็อาจจะเกิดขึ้นได้แต่ก็ไม่ทุกรายไปและก็คงไม่มีใครอยากจะให้มันเกิดขึ้นกับแมวที่รักของตัวเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Laksukthom Sirilak ได้โพสต์เรื่องราวของดวงใจดวงน้อยๆของเทอที่เธอต ั้งใจพาน้องไปทำหมัน แต่ก็กลายเป็นการจากลา แม้หมอจะแจ้งว่าน้องดิ้นสุดชีวิตจนช ็อคและพอหมอพยายามจะช่วยชีวิตน้องแล้วแต่น้องก็ไม่ไหว

แม้เธอเองก็น้องไห้จนแทบจะขาดใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว เธอก็เลยกลัวมากๆว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นกับเธออีก เพราะยังเหลือน้องแมวตัวผู้อีก 1 ตัวและเธอก็ไม่กล้าจะพาไปทำหมันเลย เลยอยากจะถามใครพอจะมีประสบการณ์หรือคำแนะนำดีๆ

อยากจะให้ช่วยแนะนำเธอด้วย แม้ต ั้งแต่เล็กเธอดูเลน้องมาต ั้งแต่อายุแค่ 5 วันเพราะแม่ของเขาไม่กกหรือเลี้ยงดูเลย เธอเลยต้องดูแลประคบประห ง มมาตลอดจนน้องโตมาอายุเข้า 7 เดือนแล้วก็ได้พาไปทำหมัน แต่กลับต้องใจสลายลง

แม้ทางคุณหมอก็แจ้งว่าน้องดิ้นตอนจะวางย าเลยทำให้น้องสิ้นและจากไปแม้บางคนก็เข้ามาเม้นต์ว่าต้องมีอะไรหรือไม่หมอก็ไม่เก่งเลยทำให้น้องจากไปได้ เพราะปกติการทำหมันแมวไม่ได้เป็นภัยมากขนาดน ั้นแต่ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคลีนิคหรือแม้แต่ประสบการณ์ก็สำคัญเราก็ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของโพสต์

ที่มา Laksukthom Sirilak