เพราะการมีลูกในท้องแรกคงไม่ใช่เรื่องง่ายกับใครเลย แม้แต่น้องแมวเองพวกเขาก็ไม่เคยจะเป็นแม่คนหรือออกลูกมาก่อน ก็คงจะลำบากและเวลาที่พวกเขาลำบากก็คงจะน ึกถึงใครไปไม่ได้นอกจากคนที่รักหรือคนที่เลี้ยงดูแลพวกเขามาตลอด

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Atiti Jantipa ได้โพสต์เรื่องราวของลูกสาวในการท้องครั้งแรกและน้องก็มาปลุกเธอกลางดึกเลย และไม่ใช่แค่เธอเท่าน ั้นที่ต้องตื่นเพราะแม้แต่คนเป็นพ่อหรือแฟนของน้องก็ต้องตื่นขึ้นมาด้วยเพราะความเป็นจุนพ่อมือใหม่

และพอถึงเวลาที่ลูกได้ออกมาลืมตาดูโลกแล้วคนเป็นแม่หรือผู้เป็นเจ้าของก็ต้องมานั่งเฝ้าอยู่ตลอด ส่วนคนเป็นพ่อหรือพ่อแมวก็มานั่งเฝ้าด้วยเหมือนกันแต่ความง่วงก็ไม่เข้าใครออกใครจุนพ่อก็ง่วงไปแม้ตัวก็คงจะเป็นห่วงเมียตัวเองไม่ยอมไปหลับไปนอน

ภาพที่ออกมาก็เลยกลายมาเป็นความน่ารักให้กับคนในโลกออนไลน์ได้เห็น เพราะน้องมานั่งหลับทำตาห รี่นั่งเฝ้าลูกและแฟนของตัวเองที่เพิ่งจะลืมตาดูโลกได้ไม่นานเลย แม้ตัวเองจะนั่งหลับหรือไม่ยอมไปหลับไปนอนก็ตามแต่ก็ยังขออยู่ให้กำลังใจแฟน

เพราะไม่ใช่แค่มนุษย์เราที่มีความเป็นพ่อเป็นแม่ของตัวเอง เพราะแม้แต่แมวเองพวกเขาก็มีความเป็นพ่อแม่ไม่ได้ต่างจากเรา เวลาเราจะทำอะไรก็ตามเราเลยคอยบอกตลอดให้นึกถึงหัวอกของเขาหรือจิตใจของพวกเขาด้วยเพราะพวกเขาก็มีความรู้สึกไม่ได้ต่างจากคนเลย

ที่มา Atiti Jantipa