แม้แต่ความหวังเวลาเราเจอกับแมวจรที่เขาหมดหวังหรือต้องการความช่วยเหลือ ที่เราคอยบอกตลอดว่าไม่อยากจะให้เทเขาแม้ถ้าเราจะช่วยเขาไม่ได้ อยากจะให้เอาไปโพสต์ลงในกลุ่มหรือในโลกออนไลน์เพราะเราอาจจะเป็นความหวังสุดท้ายของการมีชีวิตของพวกเขาก็ได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ไอซ์ ‘นาโน ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วขอให้ช่วยเธอหน่อยเพราะระหว่างทางขับรถเธอได้เจอน้องแมวตัวนี้ และน้องก็กำลังจะถูกสุนัขงับ แต่เหมือนว่าน้องจะถูกรถทับมาเธอก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงดี เพราะเธอก็ไม่มีเงินมากพอที่จะพาน้องไปหาหมอ

แม้ที่บ้านเธอช่วงนี้ก็กำลังแย่มากๆ ก็เลยเอามาโพสต์ลงในกลุ่มเพื่อที่จะขอความช่วยเหลือให้กับน้อง และภายหลังก็มีเพื่อนๆช่วยกันให้พาน้องไปหาหมอและช่วยกันระดมทุน และเธอก็มาอัพเดทว่าตอนนี้น้องถึงมือหมอแล้วคุณหมอได้ทำการอาบน้ำให้และให้น้ำเกลือแล้ว

และทางคุณหมอก็ได้แจ้งว่าน้องถึงมือหมอแล้วน้องปลอดภัยดีแต่อาการของน้องหมอบอกว่าน้องอาจจะพิการช่วงล่างเพราะไม่สามารถจะกลับมาใช้งานได้อีก แต่ก็จะต้องรอดูผลเอ็กซเรย์ในวันพรุ่งนี้อีกที และเธอก็จะส่งให้กับพี่อีกคนที่จะรับเคสน้อง

เพราะชีวิตของการเกิดมาเป็นจรจำต้องหิวและออกหาคงจะไปเจอกลุ่มหมาจรเหมือนกันที่ออกหาและถูกสุนัขหลายตัวงับเข้าแม้ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาและตัวเองก็เป็นแค่ลูกแมวตัวน้อยๆ เห็นภาพแล้วก็จุกในอกคนเป็นทาสมากๆเลย และถ้าใครอยากจะรับหรือช่วยเหลือค่ารักษาของน้องก็สามารถตามได้ที่ต้นโพสต์

ที่มา ไอซ์ ‘นาโน