และถึงแม้ว่าการที่เราได้เลี้ยงแมวในระบบปิด แต่บางครั้งการเลี้ยงระบบปิดก็ไม่ได้จะปลอดภัยเสมอ ถ้าเราออกจากบ้านเราก็ต้องคอยดูให้ดีว่าเราปิดบ้านสนิทด้วยไหม เพราะถ้าไม่การที่ภัยจากข้างนอกจะเข้ามาทำให้ลูกเราเจ็บได้ก็มีเหมือนกับน้องแมวตัวนี้ที่ได้เจอมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แพร สมิตตา ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วสุดที่รักของเธอหลังจากเมื่อก่อนน้องเป็นแมวที่อ้ว งมากเลยแต่น้องได้ถูกแมวจรข้างนอกเข้ามางับ ทำให้น้องแมวมีโรคแทรกซ้อนและเธอเองก็ต้องพาน้องไปหาหมอตลอดทุกๆ 3 วันเลย

และด้วยค่ารักษาของแมวที่แพงมากกว่าคนเราด้วย เลยทำให้เธอเองก็มีเงินไม่พอในการรักษาเลยมาโพสต์ขอระดมทุนบนโลกออนไลน์และอยากจะให้เตือนเอาไว้เป็นอุทาหรณ์ของการเลี้ยงแมวหรือคนที่รักแมวจริงๆ เพราะแม้แต่การที่เราจะเลี้ยงเขาดูแลมาในระบบปิด

ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยกับลูกเราเสมอไป ด้วยแมวจากข้างนอกก็สามารถจะเข้ามางับลูกเราได้และอาจจะโชคไม่ดีเหมือนกับน้องที่ทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนเข้า แม้ตอนนี้น้องเองก็ทำได้แค่กินยาให้ช่วยพอประทังหรือบรรเทาเพราะถ้าจะรักษาเขาต้องใช้เงินเยอะมากๆเลย

เราก็ขอให้น้องหายในเร็ววันและขอให้มีคนช่วยระดมทุนให้น้องสามารถจะไปรักษาได้ และถ้าใครอยากจะรู้เรื่องราวหรืออาการของน้องเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปตามได้จากต้นโพสต์ เพราะการคิดว่าเราเลี้ยงเขาอยู่ในบ้านแล้วจะปลอดภัยก็อาจจะใช่ในส่วนหนึ่ง

แต่บางครั้งโชคไม่ดีก็อาจจะเกิดขึ้นกับเราได้ ทางทีดีกันเอาไว้ดูให้ดีก่อนออกจากบ้านหรือแม้แต่การปล่อยให้น้องอยู่คนลำพังเราต้องแน่ใจแล้วว่าพวกเขาจะไม่ได้รับภัยจากอะไรแม้แต่ในหรือนอกบ้าน

ที่มา แพร สมิตตา