แม้แต่การเลิกลาหรือจำต้องแยกจากก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องหมดรักหรือไม่รักกันแล้ว เพราะการมีชีวิตคู่ที่ไม่สามารถจะย ั่งยืนได้อาจจะทำให้บางคู่ต้องแยกจากกันจนสุดท้ายก็ต้องจากไป แต่ช่วงเวลาดีๆที่ผ่านมายังคงอยู่แม้แต่สัตว์เลี้ยงที่เคยได้เลี้ยงและรักร่วมกันมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Gung Sukanya ได้โพสต์เรื่องราวถึงเรื่องราวความรักของคนท ั้งสองคนที่จะจบลงไป แม้เวลาจะผ่านล่วงเลยไปหลายปีที่ไม่ได้คุยกันเกือบ 7 ปีไม่เคยเจอกันไม่ได้แม้รับรู้เรื่องราวจากกัน แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาไม่เคยเปลี่ยนไปเลย

คือการสั่งอาหารน้องแมวผ่าน shoppe และลงชื่อผู้รับคือแมวที่เขาเคยซื้อให้กับเธออยากจะบอกว่าหลายๆคู่ที่ได้จบกันไปแล้ว ความจริงแล้วไม่จำเป็นที่จะต้องเทเขานะคะ อย่าเทเขาเลยเพราะชีวิตของเขาท ั้งชีวิตมีเพียงแค่เราอยากจะให้คิดถึงจิตใจของพวกเขามากๆ

แม้เพราะความไม่รู้ของฝ่ายชายเลยได้สั่งอาหารน้องแมวเด็กมาให้ตลอดเธอก็ไม่ได้ติดต่อกับเขาเลยไม่รู้ว่าจะไปบอกให้เขาเปลี่ยนสูตรยังไงแต่ปกติเธอก็ให้อาหารน้องในสูตรของแมวโตอยู่แล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใดเขาเองก็ไม่เคยลืมว่าจะต้องสั่งมาให้น้องกิน

เพราะความรักและความผ ูกพันที่เขาได้มีต่อน้องด้วยเลยทำให้เขาไม่สามารถที่จะลืมได้ เราเองก็อยากจะบอกกับทุกคู่ที่จำต้องเลิกลาหรือแยกจากกันไป ว่าเหนือสิ่งอื่นใดอย่าได้ลืมนึกถึงจิตใจของน้องแมวที่เขาก็มีเหมือนกับเราและเขาก็คงจะรักอีกคนนึงที่เป็นพ่อแม่เหมือนกัน

ที่มา Gung Sukanya