เพราะเวลาเราได้เลี้ยงหรือดูแลคนไม่เคยเลี้ยงก็จะไม่เข้าใจว่าทำไมเราถึงต้องทำให้เขามากมายขนาดนี้ หรือแม้แต่การหาของมาให้แม้แต่ของเล่นหรือบ้านใหม่ก็ตามทำไมทาสแมวชอบทุ่มเทให้ลูกด้วยสุดกำลังใจ แม้แต่แมวบางตัวก็เป็นแมวที่ได้มาฟรีหรือเก็บมาเลี้ยง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kawinna Niumpoung ได้โพสต์เรื่องราวการรีวิวบ้านแมว แซวม่อน ชื่อน้องแมวของเขาซึ่งเป็นแมวที่ได้มาฟรี แต่บ้านแมว 20,000 บาทเพราะบ้านน้องออกแบบโดยเธอเอง เธอไปจ้างช่างมาทำตามแบบที่เธออยากจะได้

เพราะเธออยากจะได้บ้านแมวที่มีหน้าต่างเป็นรูปวงกลมเป็นบ้านไม้ให้กับน้อง เธอก็มาบอกเกี่ยวกับลายละเอียดไว้ว่าราคานี้ได้อะไรบ้าง บ้าน 1 หลังขนาด 1.20*1.50*1.90 พัดลมเพดานไฟในบ้าน + นอกบ้าน ปูกระเบื้องภายในมีรูประบายน้ำ 2 จุด

รวมค่าแรงช่างระยะเวลาทำ 10 วัน เธอเทปูน+ปูหญ้าเทียมหน้าบ้านเอาไว้เพื่อที่จะให้น้องนั่งเล่นกับเธอ ส่วนของเล่นต่างๆ เธอก็ยังไม่ได้ติดให้กับน้องนะคะเพราะตัวของบ้านเพิ่งจะเสร็จถ้าตกแต่งเสร็จบิ้วอินเสร็จแล้วจะอัพเดทให้ดูใน EP.2 นะคะ

แม้หลายคนก็เข้ามาถามว่าทำไมไม่เลี้ยงแมวพันธุ์ดีๆ เอาแมวจรมาเลี้ยงทำไมเธอก็แค่อยากจะเห็นชีวิตหนึ่งชีวิตมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้กินอาหารอร่อยๆขนมดีๆสุนัขแข็งแรงไม่ป่วยง่ายไม่ต้องอดมื้อกินมื้อแค่นี้น้องก็มีความสุขมากแล้ว และเธอก็มีความสุขมากๆเลยด้วยที่ได้เลี้ยงน้อง

ที่มา Kawinna Niumpoung