เพราะชีวิตที่เคยได้อยู่ร่วมกันมาตลอดเพราะเป็นพี่น้องท้องเดียวกันไม่เคยจะห่างเหิน ยามไม่อยู่แล้วจะอยู่ยังไงต่อกับชีวิตที่ไร้พี่ที่เคยดูแลตัวมา ยังนั่งเฝ้าด้วยน้ำตาเห็นแล้วใจยังสั่นเพราะเขาคงจะรอให้พี่เขาฝืนตื่นคืนมาเหมือนเดิม แม้ตัวเองก็ยังไม่ยอมจะห่างไปไหนเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หมูเห็ด เป็ดพะโล้. ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้เจอกับน้องแมวถูกรถชนตรงแถวๆเซเว่นซอยกลางตรลาดเกรียงไกร ละก็ยังมีน้องแมวอีกตัวหนึ่งที่พยายามจะนอนเฝ้าร่างพี่ของตัวเองที่ไร้ลมหายใจไปแล้วที่ถุูกรถชนอยู่

และคาดว่าน้องน่าจะเป็นพี่น้องท้องกัน แต่ตัวที่ถูกีรถชนมีปลอกคอใส่อยู่นะครับ เลยอยากจะหาผู้ใหญ่ใจดีไปรับน้องมาเลี้ยงทีนะครับ เพราะเขาก็สงสารน้องมากและมีเหตุผลที่ไม่สามารถจะเอาน้องมาได้เพราะที่บ้านก็มีแมวอยู่แล้ว 5 ตัวเลยไม่สามารถจะรับเลี้ยงได้อีกแล้ว

และเขาก็กลัวว่าถ้าเอามาแล้วกลัวว่าจะเลี้ยงน้องไม่ไหวเลยอยากจะหาใครที่รักสัตว์เหมือนกันไปรับน้องมาเถอะครับ ต้องค่อยๆจับน้องนะครับเพราะน้องเขากลัวมาก เขาเองก็ถูกงับไปทีนึงเลย เพราะชีวิตที่เขาเคยอยู่ด้วยกันมาตลอดเขาเองก็คงจะไม่รู้ตัวว่าพี่ของเขาได้จากโลกนี้ไปแล้ว

เลยทำได้แค่นั่งเฝ้ารอให้พี่ฝืนและตื่นขึ้นมาเหมือนอย่างเคย และผู้โพสต์ก็ได้มาอัพเดทว่าตอนนี้น้องแมวน่าจะไม่ได้อยู่ที่เดิมแล้วนะคะ เพราะตอนแรกมีคนมารับน้องไปเพราะคิดว่าน่าจะเป็นน้องแมวของตัวเอง แล้วเขาก็เอาน้องกลับมาคืน แต่เหมือนจะไม่ได้เอาไปไว้ที่เดิม ส่วนอีกตัวที่ไม่ได้ถูกรถชนก็ไม่ได้อยู่เหมือนกันไม่รู้ว่ามีคนเอาน้องไปเลี้ยงแล้วหรือเดินอยู่แถวๆน ั้น ซึ่งสรุปว่าน้องตัวที่ถูกชนยังมีลมหายใจอยู่แต่ก็คงจะไม่ได้รับการรักษา

ที่มา หมูเห็ด เป็ดพะโล้.