เพราะยุคสมัยเปลี่ยนไปบางคนเองก็หากินกับความสงสารแม้แต่จะพึ่งพาสัตว์เพื่อเรียกความสงสารมานั่งขอเขา แม้เกิดมาก็ครบสามสิบสองแต่ไม่ทำกินเอา เห็นสงสารเขาเดี๋ยวก็ได้เงินเลยคิดว่าง่ายดี แม้จะพยายามเข้าไปถามหรือต่อว่ายังมีหน้ามาส่วนกลับ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Miw Wanida ได้โพสต์เรื่องราวหลังวันนี้เธอได้ไปงานที่พิจิตรมาและไปเจอกับขอทานกำลังเอาเช ือกมาร ัดค.อแมวที่อยู่ในสภาพอ่อนแรงมาก ล่ะก็ก ดคอน้องเพื่อจะให้กินปลากระป๋อง ก็ยืนดูไปซักพักคิดว่าเขาคงจะผ ูกคอเลี้ยงเอาไว้

แต่ดูจากสภาพแมวไม่ใช่แล้ว เพราะน้องแมวอ่อนแรงและพยายบามจะหนีสุดชีวิต เพราะเธอก็ไม่ได้ถ่ายตอนที่เขาเอาเช ือกร ัดคอเพราะเธอมัวแต่เดินไปคุยกับน้องอยู่ว่าจะเอายังไงดี หันไปก็เห็นเขากำลังเอาเช ือกร ัดคอแมวเธอทนไม่ไหวเลยเดินไปถามว่าทำไมต้องเช ือกมาร ัดคอแมวขนาดน ั้น

แต่กลับได้คำตอบว่าทำไมล่ะ แมวจรแมววัดหลวงพ่อให้มาเธอเลยบอกเดี๋ยวจกเอาไปคืนให้ง ั้นขอซื้อแมวตัวนี้ต่อเขาบอกไม่ให้เธอเลยบอกจะแจ้งความเพราะถือเป็นการทาร ุณสัตว์คลิปก็ถ่าบเก็บเอาไว้แล้วเขาเลยยกแมวตัวนี้ให้กับเธอ ใครเจอเขจาที่งานอย่าไปให้เงินเขานะ

และถ้าเห็นว่าเขาเอาสัตว์มาทำแบบนี้อีก ก็ถ่ายคลิปแล้วไปแจ้งความได้เลยถือว่าสงสารสัตว์เหอะ เพราะแม้แต่มนุษย์เองในยุคสมัยนี้ก็พยายามที่จะหากินด้วยความสงสารของคน พอเห็นว่าคนเขาสงสารและเงินก็หามาง่ายก็เลยเลือกจะมาทำง่ายๆเลย

และถ้าใครเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ก็สามารถจะร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือแจ้งตำรวจได้ถ้ามีหลักฐานว่าเขาได้ทาร ุณสัตว์จริงๆ

ที่มา Miw Wanida