แม้บางคนเป็นก็มีความเห็นกับตัวมากจนติดเป็นนิสัยพอเห็นพวกเขาเป็นภาระให้ก็พยายามจะหาปล่อยไปให้พ้นกับตัว แม้แต่การจะเอาใส่ลังมาโยนไว้ริมถนนหรือหน้าบ้านเธอแม้ไม่คิดถึงหนึ่งชีวิตเลยว่าถ้าไม่มีคนเจอพวกเขาจะมีชีวิตรอดไหม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aom Za ได้โพสต์เรื่องราวหลังมาอีกแล้วใหม่ๆเลยแม้เธออยากจะขอถามคนที่เอาน้องแมวมาปล่อยไว้หน้าบ้านของเธอจริงๆ ว่าพวกเขาเห็นบ้านเธอเป็นวัดกันหรือไงก็ไม่รู้เพราะเอามาปล่อยหน้าบ้านเธออีกแล้ว

แม้ว่าเธอจะนอนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงรถจอดหน้าบ้านเธอก็ยังคิดว่าเพื่อนเธอมาหาออกไปเห็นรถยนต์จอดอยู่แล้วเอาลังใส่น้องแมวลงมาวางเอาไว้แล้วขับรถออกไป เธอก็เลยเดินเข้าไปดูเปิดลังออกเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้เพราะตาดำๆสามชีวิตอยู่ในลัง

ก็ต้องเลี้ยงเองอีกแล้วจ้าแม้จะบ่นแต่ก็เทหรือให้ใครไม่ลงจริงๆ เพราะการจะหาบ้านในยุคสมัยใหม่มันเปลี่ยนไปแล้วแค่เอาน้องแมวมาโพสต์ลงในหาตามกลุ่มพวกเขาสามารถที่จะได้บ้านที่อบอุ่นและมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขได้ แต่การจะเอาไปวางไว้ที่ต่างๆอาจจะทำให้น้องไม่รอดได้เลย

เพราะจากรถจากคนไหนจะหมาที่เป็นเจ้าถิ่นอีก พวกเขาไม่สามารถจะเอาชีวิตรอดหรือช่วยเหลือตัวเองได้เพราะน้องๆก็ยังไม่ทันได้โต เลยอยากจะฝากคนที่ชอบเอาน้องหมาน้องแมวไปเทไว้ตามที่ต่างๆอยากให้นึกสงสารบ้างอย่างน้อยๆพวกเขาก็มีชีวิตเหมือนกับคุณ

ที่มา Aom Za