เพราะชีวิตการเกิดเป็นจรพวกเขาไม่สามารถจะเลือกได้ ทุกข์ลำบากมากมายต้องทนอยู่แม่หัวอกคนเป็นแม่ต้องเที่ยวเดินเฝ้าคุ้ยหาให้กับลูกน้อยประทังหิวเพราะถ้าตัวไม่มีอะไรกินก็จะไร้น้ำนมให้กับลูกได้อิ่มหรือพอประทัง ยังไม่พอถูกเขาสั่งติดป้ายห้ามให้อีก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วันทนา เปรมอนันต์ ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องเปอพลูกอ่อน อยู่ตรงนี้กระเสือกกระสนดิ้นรนคุ้ยขยะหาเพราะเค้าห้ามให้อาหารพี่ใจดีไปเห็นมีกัน 4-5 ตัวเด็กๆแล้วก็แม่ลูกอ่อน กำลังคุ้ยเศษขนมปังกินประทังชีวิต

แม้ไม่รู้ว่ามีลูกอ่อนด้วยเลยติดต่อกับทางพี่ยุ้ยให้ช่วยจับเด็กๆให้พ้นตรงนั้นอย่างน้อยก็ยังมีกินก่อนแต่ไปเจอแม่ลูกอ่อนคอกนี้ ท่านใดพอจะมีเนื้อที่ในบ้านเหลือมีกำลังและเมตตาเด็กให้ที่หลบภัยเมตตาด้วยนะคะ ส่งให้นะคะทางเธอร้อยกว่าตัวแล้ว

และตอนนี้ก็หากินยากเลยอยากจะให้น้องมีชีวิตที่ดีบ้างเด็กๆจะได้แข็งแรง ขอความสุขในบั้นปลายชีวิตให้กับ 6 ชีวิตน้อยๆนี้ด้วยนะคะ ตอนนี้จะรับมาพักที่มีนบุรีคะคู้ขวา แล้วเธอจะไปตามหาอีก 2-3 ตัวที่เหลือขอให้เมตตาน้องด้วย เพราะชีวิตพวกเขาไม่สามารถจะเลือกเกิดมาได้

ทุกข์ลำบากยากมายต้องทนอยู่หาประทังชีวิตให้กับลูกน้อยเขา เพราะแม้แต่เกิดมาเป็นสัตว์ยังมีหัวอกของความเป็นแม่ในใจเขา คนเราก็ช่างไร้น้ำใจหรือคิดว่าให้พ้นไปจะได้ไม่ต้องเห็นดี และถ้าใครอยากจะรับแม่ลูกหรือพอจะมีที่ในบ้านเหลือช่วยจุนเจือหนึ่งชีวิตที่มีความเป็นแม่และลูกน้อยก็สามารถติดต่อไปได้กับทางต้นโพสต์ได้เลย

ที่มา วันทนา เปรมอนันต์