เพราะชีวิตหนึ่งชีวิตบนโลกกว้างใบใหญ่เราอาจจะมองเห็นว่าไม่มีภัยหรือสิ่งใดทำอะไรเขาได้ แต่ความเป็นจริงแล้วชีวิตน้อยๆไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือน้องแมวต้องมีภัยในแต่ละวันกว่าจะรอดชีวิตมาได้ในแต่ละวันมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับชีวิตพวกเขา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แสนดี แล้วไง ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วส้มขาวหลังเขาได้เจอน้องเดินไปมาและเห็นตัวก็มีรอยเจ็บที่คอ และเริ่มจะมีกลิ่นซ้ำยังผอมมากและไม่สามารถจะกินอาหารได้ แม้เขาพยายามให้และน้องก็ร้องส่งเสียง

และเขาก็พยายามไปดูคลีนิคแถวน ั้นเพื่อจะพาน้องไปหาหมอรักษาเบื้องต้นก่อนแต่ก็ยังไม่มีคลีนิคไหนเปิดเลย เขาเลยต้องเอาน้องกลับมาไว้ที่เดิมเพราะเขาเองก็ไม่มีรถส่วนตัวและต้องรีบออกไปทำงาน อย่าเพิ่งต่อว่ากันนะคับอยากจะให้น้องได้รักษา

เลยอยากจะมาขอความเมตตาจากพี่ๆให้ช่วยเหลือน้องด้วยนะคับ น้องอาศัยอยู่ตลาดเอื้ออาทรคูบอนและตึกใกล้เคียง น่าจะเป็นแมวจรหรือเคยมีเจ้าของ และภายหลังทางทีมกู้ภัย 4 ขาสมุทรปราการก็นำทีมลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือน้องแมวแล้วนะคะ

และจะนำน้องส่งคลีนิคคุณกะลารักษาสัตว์แล้วคงจะรอให้น้องหายดีแล้วจะทำการหาบ้านต่อไป เพราะหนึ่งชีวิตพวกเขาไม่สามารถจะไปร้องบอกใครหรือพูดได้ว่าตัวเองเจ็บ เวลาถูกเขาทำมาก็ต้องทนอยู่กับความเจ็บแม้แทบจะเดินไม่ไหวแม้เอาข้าวให้ก็ยังไม่สามารถจะกินเข้าไปได้เลย

ที่มา แสนดี แล้วไง