เพราะความรักจากการได้เลี้ยงดูพอไม่อยู่ให้เอาอะไรมาแรกก็ยอมขอให้ได้กลับคืน ด้วยคุณค่าทางจิตใจของเราซึ่งเป็นผู้เลี้ยงเหมือนคนเป็นพ่อแม่พอเวลาลูกหายแล้วก็อยู่ไม่ได้กินนอนไม่หลับ เลยพยายามจะตามหาและทำทุกทางเพื่อให้ได้กลับมาเข้าอ้อมกอด

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ta’h Kanit ได้โพสต์เรื่องราวใครมีเวลาว่างๆไปหาแมวกันเพราะเขาได้เห็นป้ายที่ติดประกาศใหญ่มากทั่วเมืองภูเก็ตเป็นการตามหาน้องแมวหายสองตัวชื่อน้องโกมะจังเพศผู้และทามะจังเพศเมีย ได้หายไปแถวถนนหัวควนใต้ ในจังหวัดภูเก็ต

และถ้าพบเจอแมวที่มีรูปลักษณะเหมือนกับน้องสองตัวที่หายก็ยังใส่คิวอาร์โค้ตมาไว้ให้แล้วทักไลน์ไปให้เลยด้วย เพราะมีเงินรางวัลเป็นสินน้ำใจให้ถึงสามหมื่นบาท เพราะผู้เป็นเจ้าของเขาก็คงรักของเขาและอยากจะได้กลับมาเพราะเป็นเหมือนดวงใจของบ้านเลย

แม้คนที่ไม่เคยเลี้ยงหรือไม่เคยได้อยู่ใกล้หรือเลี้ยงดูมาก็จะไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราถึงต้องพยายามจะตามหาน้องแมวที่หายไปมากเพียงนี้ ซึ่งความจริงก็คือเหมือนเราได้เลี้ยงลูกได้เลี้ยงคนในครอบครัวมาแต่ยังเล็กพอเวลาหายขึ้นมาแล้วก็ไม่แผลกที่เขาจะลงทุนและตามสุดกำลังที่ตัวเองมี

เพราะหวังว่าอยากจะได้คนดีกลับคืนมา และถ้ามีใครเห็นน้องแมวที่มีลักษณะเหมือนกับน้องแมวในรูปก็สามารถจะติดต่อกับทางผู้เป็นเจ้าของได้ในทางการติดต่อที่ให้ไว้เขามีรางวัลเป็นสินน้ำใจหรือใครจะทำเป็นอาชีพเสริมเลยเขาก็คงจะไม่ได้ว่าเพราะอยากจะได้ดวงใจกลับคืนมาเข้าอ้อมกอด

ที่มา Ta’h Kanit