โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Joy Prommasaka Na Sakonnakorn ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวพร้อมระบุว่า หลังจากที่เจอเจ้าหนวดน้อย ในวันที่มีคนโพสต์แมวหาบ้านที่นครปฐมตั้งแต่วันที่13พ.ย 2564 พอเราได้พบเจอน้องเรารู้สึกถูกชะตากับน้องมากๆ

.

เราเลยขับรถไปถึงนครไชยศรี จ.นครปฐม น้องอยู่ที่ร้านขายของเก่าญี่ปุ่น น้องคอยเดินรับส่งลูกค้าที่เดินเข้าออกภายในร้าน น้องดูเฟรนลี่มาก ทั้งๆที่แววตาน้องดูออกเลยว่าน้องไม่สบายหนัก ชามข้าวชามอาหารของน้องก็มีแต่มดเต็มไปหมดเลย

เพราะคนที่เลี้ยงน้องแมวไว้เขาก็ไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนเลย พอรับเจ้าหนวดกลับมาที่บ้าน น้องก็มีอาการป่วยให้เห็น กินน้ำกินอาหารเก่งมาก พอวันรุ่งขึ้นพาไปหาคุณหมอ ปรากฎว่าน้องหนวดเป็นโคโรน่าจ้า และสามารถจะกลายพันธุ์เป็นfipได้ด้วย

เราก็เลยต้องแยกน้องจากพี่ๆเป็นเวลาเกือบๆเดือน เราพยายามประคบประหงมทุกอย่าง พอน้องได้เดือนกว่าๆพาน้องไปฉีดวัคซีนจนครบ ทุกวันนี้เล่นกับพี่ๆในบ้านได้อย่างสนุกสนานเลยจ้า เรารู้สึกดีใจที่ได้ช่วยอีก1ชีวิตให้ไม่ต้องเป็นแมวจรอีกต่อไป

ตอนนี้น้องกินอิ่มนอนหลับสบาย อ้วนถ้วนสมบูรณ์ ถ้าเราไม่รับน้องมาในวันนั้น น้องอาจมีชีวิตไม่ทุกวันนี้ จากที่เคยคิดว่าไปรับน้องมาดูแลก่อน ค่อยหาบ้านทีหลังอะไรงี้ พออยู่ๆไปไม่หาบ้านละจ้า เรานี่แหละจะเลี้ยงเจ้าเอง เจ้าชาลีหนวดน้อย

จนเรื่องราวสุดน่ารักนี้ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างก็ยิ้มไม่หุบที่เห็นน้องเติบใหญ่ในบ้านของคนที่รักจริง

ที่มา Joy Prommasaka Na Sakonnakorn