เพราะด้วยสภาพจิตใจของคนเราไม่เหมือนกันเพราะบางคนถูกเลี้ยงดูมาให้ได้อยู่ใกล้หรือใกล้ชิดกับสัตว์มาแต่ยังเล็ก พอเห็นหนึ่งชีวิตที่พวกเขากำลังต้องการความช่วยเหลือก็อดไม่ได้ที่จะต้องเข้าไปช่วย แม้ตัวเองก็ติดงานหรือกำลังทำหน้าที่ของตัวเองอยู่ก็ตาม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โป้ง มารวย ได้โพสต์เรื่องราวของคุณสามีของเธอหลังจากได้ไปวิ่งส้งอาหารและเจอกับลูกแมวตัวน้อยที่ตาเจ็บและอยู่ในสภาพที่หิวโซ และสามีของเธอก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงเลยวิดีโอคอลหาและเอามาฝากเมียเอาไว้จ้า

เพราะงานก็ต้องวิ่งเลยต้องรีบกลับบ้านมาก่อนเอามาส่งให้เมียก่อน เห้อที่ห้องตอนนี้ก็ 45 ตัวแล้วนะ เอามาให้น้องๆปลอดภัยก่อนมีที่กินที่นอนก่อนดีกว่าแล้วค่อยกว่ากัน จะ 50 ตัวแล้ว แม้เธอเองก็ชอบรับเลี้ยงและเอ็นดูแมวอยู่แล้วเพราะชอบเก็บแมวจรมาดูแลเอาไว้

ด้วยความสงสารพวกเขา และหลังจากนี้เธอก็จะรักษาตาให้กับน้องจนหายดีแล้วจะโพสต์หาบ้านให้กับน้องสองตัว แม้แต่การที่เรามีความสงสารหรือมีจิตใจที่ดีแต่การที่เราต้องรู้จักขอบเขตของตัวเองหรือแรงที่จะรับเลี้ยงพวกเขาเองก็ต้องมีด้วย

เพราะมันอาจจะเป็นภาระได้ในอนาคตหรือการคิดในการไกลถ้าหากวันหนึ่งเราเกิดไม่ได้อยู่บนโลกหรือไม่สามารถจะดูแลพวกเขาต่อไปได้แล้วพวกเขาจะต้องอยู่กินกันยังไงเราก็อยากจะฝากเอาไว้ให้กับคนที่รักแมวหรือคนที่เลี้ยงแมวในจำนวนมากๆคิดไว้เยอะๆ

.

.

.

.

ที่มา โป้ง มารวย