เพราะคนสูงอายุหรือคนที่สูงวัยแล้วบางทีพวกเขาจะไม่ค่อยอยากจะให้เลี้ยงหมาหรือน้องแมวนัก เพราะการจากลาด้วยความรักเมื่อถึงวันต้องลาจากแล้วแม้จะอยู่ในความทรงจำมันก็อาจจะทำให้เจ็บปวด แต่บางคนจากเคยไม่ชอบไม่รักด้วยพอใกล้แล้วกเปลี่ยนไปเป็นคนละคน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Rozenkroy De Moxie ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของเจ้ามิ้วกับคุณยายหรือคุณแม่ของเธอเพราะท่ามกลางดึกดื่นข้ามคืนเธอก็ได้ยินเสียงของคุณแม่ลุกขึ้นมาเปิดไฟแล้วใช้เสียงสองเสียงสาม เธอก็เลยเข้ามาดูคุณแม่และเห็นว่าคุณแม่กำลังนั่งทำอะไรบางอย่างอยู่

เธอเลยถามคุณแม่ว่ากำลังทำอะไรอยู่คุณแม่ก็เลยบอกว่ากำลังนั่งซ่อมของเล่นให้กับหลาน และตัวผู้เป็นเจ้าของของเล่นก็มานั่งเฝ้าเอาไว้ไม่ยอมห่างแม้ช่างวุ่นวายมากๆจนสมชื่อจริงๆ เพราะชื่อของน้องแมวคือคุณนู๋วุ่นวายหลานยายสีแดง

เธอก็ถามรายละเอียดกับคุณแม่ซึ่งคุณแม่ก็บอกว่าน้องมาเรียกให้ช่วยซ่อมของเล่นให้แม้ท่ามกลางดึกดื่นและคุณยายก็รักเอ็นดูน้องเลยตื่นและลุกขึ้นมาซ่อมให้อย่างไม่มีข้อแม้เลย จากความน่ารักนี้เลยทำให้มีคนเข้ามาชื่นชมความน่ารักของยายหลาน

แม้จะลำบากคุณยายจะหลับไปแล้วก็ตามก็ปลุกให้มาซ่อมให้หลานอีกจนได้ เพราะน้องแมวเองพวกเขาก็มีนิสัยเหมือนกับเด็กตัวน้อยๆ เวลาของเล่นของเขาพังหรือทำของหายสิ่งที่เขาจะนึกถึงเป็นคนแรกก็คือคนที่เขารักมาที่สุดและหวังพึ่งให้ช่วยเหลือตัว

ที่มา Rozenkroy De Moxie